Thứ Sáu, 3 tháng 9, 2021

DI DỜI NGƯỜI DÂN, KHỐNG CHẾ Ổ DỊCH: CHÍNH SÁCH KỊP THỜI, NHÂN VĂN CỦA TP. HÀ NỘI

Quê Choa

Phường Thanh Xuân Trung (Hà Nội) hiện nay đang là điểm nóng về dịch Covid-19. Đến nay, số ca trên địa bàn đã có 373 (F0) gồm 02 ca cộng đồng và số còn lại thuộc khu vực đã khoanh vùng cách ly. Diễn biến dịch tại địa bàn phức tạp, biến thể Dental có nguy lây lan nhanh, số ca tăng cao do vậy Sở Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 quận Thanh Xuân đã đề ra nhiều giải pháp, trong đó giải pháp tối ưu hiện nay là việc thực hiện di dời bớt người dân tại khu vực phong tỏa.


Trước đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính trong kiểm tra, làm việc tại điểm nóng về dịch Covid-19 tại Thanh Xuân Trung đã có yêu cầu di dời bớt người dân ra khỏi khu vực hiện có mật độ dân số quá đông để tránh lây nhiễm, bảo vệ vùng xanh. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của UBND Thành phố Hà Nội, Phường Thanh Xuân Trung đã có thư ngỏ gửi người dân trên địa bàn về việc giãn bớt mật độ dân cư. Việc thực hiện biện pháp di dời tại thời điểm này là cần thiết, cấp bách để khống chế dịch Covid-19 lây lan, đó là biện pháp phát huy tác dụng để bảo vệ vùng xanh. Có thể thấy rằng, tại địa bàn Thanh Xuân Trung mật độ dân số đông, địa bàn chật hẹp nhiều ngõ ngách, với điều kiện, môi trường như vậy sẽ là nguy cơ lây nhiễm cho người dân.

Các mặt công tác của Thành phố cũng thể hiện tinh thần quyết tâm, chủ động để khống chế bằng được dịch bệnh, không để lây lan ra các địa bàn khác. Người dân tại địa bàn cũng đã thể hiện sự đồng thuận, nhất trí, bởi lẽ tất cả những việc làm của UBND Thành phố đều hướng đến mục tiêu vì sự an toàn, đảm bảo sức khỏe, tính mạng của nhân dân. Những việc làm nhanh nhạy, kịp thời, đồng thời có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị đã cho thấy sự nhân văn, quyết liệt, tập trung của Thành phố và đó là điều mà mỗi người dân trên địa bàn cảm thấy rất an tâm và hưởng ứng.

Khoảng 20h ngày 1/9, quận sẽ bắt đầu di dời các hộ dân thuộc diện tình nguyện và trong khu vực nguy hiểm đến ở tại ký túc xá của Đại học FPT (Hòa Lạc). Tại các địa điểm cách ly với môi trường điều kiện thoáng khí, mức độ tập trung giảm sẽ có điều kiện thuận lợi để ngăn chặn dịch Covid-19 phát tán ra cộng đồng. Mong rằng, Nhân dân Thủ đô sẽ đồng tình, ủng hộ, đoàn kết chung tay cùng các cấp chính quyền Thành phố để sớm đẩy lùi dịch Covid-19.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: