Thứ Sáu, 17 tháng 9, 2021

CÁC BẠN LẠI LÀM THẦY BUỒN

Đã hơn hai tháng cả lớp ôn tập kiến thức cho năm học mới- Thầy luôn nhắc nhở cả lớp phải chăm học bài để sau này có kiến thức giúp đỡ cho gia đình, xã hội...Hôm qua Thầy có buổi kiểm tra đột xuất- Thầy gọi hai bạn Nguyễn Tiền Giang và Nguyễn Kiên Giang lên trả bài ...


Chẳng biết do thói quen nghỉ hè lâu ngày hay giải bóng đá ngoại hạng Anh quay trở lại đang hấp dẫn... mà hai bạn không trả lời được câu hỏi của Thầy. Không những vậy trong lúc đứng lên trả bài trước cả lớp - bạn Nguyễn Kiên Giang còn đem tài liệu “ Phao” ra để đối phó với Thầy - đã vậy lại còn có một số bạn ngồi bạn ngồi bên cạnh nhắc bài cho bạn.

Kết thúc buổi kiểm tra kiến thức Thầy tỏ vẻ rất buồn và thất vọng - Thầy đã phải nói : “Em nào biết thì đứng lên trả lời xem nào ?! Việc gì phải đứng trong nói ra ?! “ - Thầy còn nghiêm khắc phê bình: “Thuộc bài thì nói thuộc - không thì nói không - tại sao lại đem cả sách ra để đọc như vậy...?! Tôi đã nhắc nhở em rất nhiều rồi đấy- từ một học sinh cầm cờ Xanh ... vậy mà chỉ hơn một tháng đã chuyển sang Vàng và bây giờ là Đỏ Quạch ...”

Cả lớp ngồi im vừa lo vừa giận hai bạn Giang quá - nếu các bạn ấy mà học hành cẩu thả như thế này thì cuối năm điểm thi đua của cả lớp sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều...Nghĩ mà thấy rất thương Thầy !!!
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: