Thứ Năm, 1 tháng 12, 2022

HÀ NỘI CÓ NGUY CƠ BIỂU TÌNH VÌ COVID-19 ?

Gần đây, rất nhiều hình ảnh, video của các cá nhân lan truyền trên các trang thông tin mạng xã hội về sự nổi dậy của người dân TQ trước chiến lược “Zero Covid”. Những thông tin này mặc dù chưa được xác nhận chính thức nhưng RFA đã “lo lắng” cho Hà Nội vì khả năng người dân sẽ biểu tình phản đối chính quyền.


Hà Nội đang có dịch bệnh khiến người dân lo lắng? Có nhưng không phải là Covid-19 mà là sốt xuất huyết. Dịch bệnh sốt xuất đã lan truyền ở nhiều nơi và trên địa bàn Thủ đô đang có nhiều ổ dịch. Tuy nhiên, dịch bệnh sốt xuất huyết chắc chắn không phải lỗi do Chính quyền hay dịch bệnh nan y mà đây là dịch bệnh theo mùa đã được các cơ quan y tế trên thế giới và Việt Nam đã có phác đồ điều trị. Điều lo lắng là người dân đang chủ quan, đến khi bệnh trở nặng mới tìm đến cơ quan y tế hoặc tự điều trị theo các mẹo dân gian.

Dịch bệnh Covid-19 vẫn là mối nguy hiểm tiềm tàng nhưng không còn đáng ngại như cách đây 02 năm về trước. Thủ đô Hà Nội đã tiến hành “chung sống với Covid-19” xây dựng cuộc sống bình thường mới với những chiến lược hiệu quả để phát triển kinh tế - xã hội. Sẽ không có bất kỳ lý do gì khiến người dân Hà Nội phản đối chiến lược phòng, chống Covid-19 bây giờ.

Rõ ràng, những thông tin thất thiệt trên RFA, “Việt Tân” về dịch bệnh, cá nhân bị bắt, xử lý vì tham nhũng hay là vấn đề thất nghiệp của công nhân đều có tình cường điệu hóa những khó khăn của đất nước. Khủng hoảng năng lượng, việc làm là tình trạng chung của nhiều quốc gia trên thế giới. Một số quốc gia ở Châu Âu đang đối diện với nguy cơ thiếu khí đốt và tiến hành tìm kiếm củi đốt để sưởi ấm trong mùa đông. Một điều mà trước đây người dân Châu Âu chưa bao giờ nghĩ đến. Những khó khăn mà chúng ta đang đối diện không đáng sợ như thông tin của những kẻ cố tình thêu dệt bức tranh “đen tối” của đất nước.

Cố tình khuếch trương những khó khăn để kích động người dân phản đối chính quyền là chiêu trò xưa cũ của những kẻ cố tình phá hoại đất nước và không ai sẽ nghe theo những lời sằng bậy đó.

<Nga Mi>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: