Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2022

HÀ NỘI KIÊN QUYẾT XỬ LÝ CÁC CỞ KINH DOANH KHÔNG ĐỦ ĐIỀU KIỆN VỀ PCCC VÀ ANTT

Trước tình trạng thời gian vừa qua trên địa bàn thủ đô nói riêng và cả nước nói chung xảy ra nhiều vụ cháy quán karaoke gây ra hậu quả nghiêm trọng và thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, chính quyền Hà Nội, những ngày qua các lực lượng chức năng ở các quận, huyện, phường, xã trên địa bàn tiếp tục kiểm tra, xử lý an toàn PCCC tại các quán karaoke, vũ trường, quán bar. Thực tế đã không ít cơ sở bị cơ quan chức năng lập rào chắn barie chuyên dụng, cấm hoạt động do không đảm bảo điều kiện về PCCC, an ninh trật tự...


Cách đây không lâu, Công an thành phố Hà Nội cũng đã cho biết hiện nay trên địa bàn TP. Hà Nội có 1.400 cơ sở kinh doanh karaoke và qua đợt rà soát từ ngày 1/8 đến ngày 20/9, có 58% cơ sở không đạt yêu cầu về công tác an toàn PCCC. Trong bối cảnh các dịp lễ, tết đang cận kề cùng với những hậu quả đáng tiếc trong các vụ cháy trong thời gian qua, việc các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, xử lý các sai phạm của các quán karaoke, vũ trường, quán bar đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của người dân trên địa bàn.

Dẫu biết các chủ kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar đang gặp những khó khăn sau khi chịu sự ảnh hưởng của dịch covid-19 trong 2 năm qua cùng với thực tế cũng đang có nhiều vướng mắc, bất cập liên quan đến thủ tục, trình tự kiểm định chất lượng PCCC Y. Nhưng thực tế những hậu quả nếu công tác PCCC không được bảo đảm thì không chỉ thiệt hại về vật chất mà ảnh hưởng đến tính mạng, sức khoẻ, thậm chí là rất nhiều người.

Do đó, việc rà soát, lên danh sách và xử lý các sai phạm của các quán karaoke, vũ trường, quán bar trên toàn bộ địa bàn thành phố là điều hoàn toàn cấp thiết trước dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và các lễ, hội sẽ diễn ra trong thời gian tới. Điều này cũng cụ thể hoá trong việc thực hiện yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 5910/VPCP-NC, ngày 08/9/2022 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về tình hình cháy và an ninh trật tự tại các cơ sở kinh doanh karaoke. Mong rằng các chủ các quán karaoke, vũ trường, quán bar sẽ chấp hành nghiêm chỉnh quy định về PCCC và bảo đảm ANTT để vừa bảo đảm an toàn tình mạng, tài sản cho chính bản thân mình và cho cả xã hội. Còn nếu cố tình hoạt động khi không bảo đảm PCCC và ANTT thì việc bị xử lý nghiêm minh theo quy định pháp luật là điều dĩ nhiên.

<Tống Giang>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: