Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2022

NÓI NHIỀU NHƯNG KHÔNG BAO GIỜ THỪA

World Cup 2022 đang diễn ra sôi động, thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ cổ động cho Giải vô địch bóng đá thế giới này. Đây cũng là thời điểm tiềm ẩn nhiều nguy cơ phát sinh các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm cờ bạc dưới hình thức cá độ bóng đá.


Mới đây, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an vừa triệt phá đường dây cá độ bóng đá có mức giao dịch lên đến 30.000 tỷ đồng. Công an đã bắt giữ 14 người và thu giữ nhiều tang vật có liên quan.

Nhóm này chia nhiều cấp độ quản lý khác nhau, hoạt động rộng khắp các tỉnh thành, phân chia nhiều tài khoản để giao trang cho các đại lý cấp dưới, cho khách đánh bạc. Việc chung chi thắng - thua được các đối tượng thực hiện trực tiếp hoặc chuyển qua tài khoản ngân hàng theo quy ước riêng. Đây là tiếng chuông cảnh báo nạn cá độ bóng đá đang vào mùa cao điểm.

Để chủ động ngăn chặn nạn cờ bạc dưới hình thức cá độ bóng đá, Bộ Công an đã chỉ đạo lực lượng Công an trong toàn quốc ra quân tấn công trấn áp các loại tội phạm đảm bảo ANTT cho nhân dân vui xuân đón tết Nguyên đán với việc phòng ngừa, đấu tranh các loại tội phạm trong mùa Word Cup 2022.

Theo đó, lực lượng công an tăng cường công tác tuyên truyền vận động; nắm tình hình, quản lý chặt địa bàn, mục tiêu, đối tượng, các tụ điểm tổ chức đánh bạc phức tạp, các đường dây cá độ bóng đá... kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật, sớm ngăn chặn và xử lý.

Tuy nhiện, để chủ động ngăn chặn có hiệu quả tội phạm, nhất là tội phạm cờ bạc dưới hình thức cá độ bóng đá, thì bên cạnh các biện pháp mà Bộ Công an đã triển khai thực hiện, rất cần sự tham gia tích cực bằng hành động của mọi người.

Người dân không nên tổ chức, tham gia, không chứa chấp bài bạc, không cá độ bóng đá dưới mọi hình thức; không rủ rê, lôi kéo và không cầm cố tài sản cho người tham gia đánh bạc. Không để nhân viên, người quản lý sử dụng nơi kinh doanh để tổ chức đánh bạc; không che giấu tội phạm. Kinh doanh đảm bảo ANTT, không gây ô nhiễm tiếng ồn xung quanh, đảm bảo trật tự đô thị, trật tự vỉa hè; quản lý tốt tài sản của cơ sở và khách hàng…

Người dân cũng cần nâng cao cảnh giác trước những lời mời chào cá cược đầy rẫy trên các trang mạng xã hội, để tránh rơi vào cạm bẫy cờ bạc và trở thành tội phạm liên quan tệ nạn này.

Quan tâm quản lý, giáo dục, vận động người thân và những người xung quanh nâng cao cảnh giác, tránh xa cá độ bóng đá. Trường hợp phát hiện các đối tượng có biểu hiện nghi vấn liên quan đến cá độ bóng đá, cần kịp thời báo tin tố giác với cơ quan công an gần nhất để có biện pháp điều tra xử lý, góp phần làm lành mạnh môi trường xã hội.

Cá độ bóng đá được xem là một trong những hình thức đánh bạc bị cấm. Do đó, người dân cần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, tránh trường hợp “ham vui” hay “thử vận may” mà vướng vào vòng lao lý, ảnh hưởng đến gia đình và xã hội./.

<Nguyễn Anh>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: