Thứ Hai, 19 tháng 12, 2022

PHÁN QUYẾT KHÔNG KHÁCH QUAN CỦA BỘ NGOẠI GIAO HOA KỲ

Chiều 15-12, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, nêu quan điểm của Việt Nam trước thông tin gần đây Mỹ đưa Việt Nam vào danh sách theo dõi đặc biệt về tự do tôn giáo, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định việc Mỹ đưa Việt Nam vào "Danh sách theo dõi đặc biệt về tự do tôn giáo" dựa trên thông tin không chính xác về tự do tôn giáo, tín ngưỡng tại Việt Nam.


Có thể thấy đây là một quyết định có vẻ khá chủ quan. Việt Nam là một quốc gia đa văn hóa, đa dân tộc và cũng là nơi có không ít tôn giáo được phép hoạt động. Hơn nữa, người Việt Nam cũng có quyền lựa chọn bất kỳ tôn giáo nào mình muốn, được tự do sinh hoạt tôn giáo của mình theo quy định của Nhà nước. Và giường không thấy bất kỳ một x.ung đột hay sự k.ỳ th.ị nào giữa người lương với người giáo, giữa những người trong các tôn giáo với nhau. Hơn nữa, chính sách đoàn kết tôn giáo luôn được Đảng ta đề cập trong Văn kiện.

Đến người nước ngoài khi vào Việt Nam người ta còn bất ngờ khi thấy Nhà thờ Công giáo nằm bên cạnh đình, chùa nữa là. Vậy thì phía Mỹ lấy lý do gì mà lại cho Việt Nam vào Danh sách cần theo dõi đặc biệt về tự do tôn giáo nhỉ? Hay các ông đang cố tình cho rằng việc răn đe những kẻ lợi dụng vấn đề tôn giáo xâm hại lợi ích nhà nước Việt Nam là đàn áp tôn giáo?

<Niềm Tin>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: