Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2022

NGUYỄN NĂNG TĨNH NHẬN “GIẢI THƯỞNG NHÂN QUYỀN LÊ ĐÌNH LƯỢNG” NĂM 2022

Cách đây ít giờ tổ chức khủ.ng bố “Việt Tân” đã công bố cái gọi là “Giải thưởng nhân quyền Lê Đình Lượng” năm 2022 và không nằm ngoài dự đoán, người được “Việt Tân” xướng tên vẫn như mọi năm trước là những thành phần chố.ng phá đất nước đang phải chịu những bản án nghiêm minh của pháp luật. Năm 2022, “Việt Tân” đã trao “giải thưởng” này cho Nguyễn Năng Tĩnh, người từng được biết đến là thầy giáo, người đã có những hoạt động tuyên truyền chố.ng phá đất nước và đang chấp hành án 11 năm phạt tù, 05 năm quản chế sau khi chấp hành xong án phạt tù về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống lại Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.


Trước đó như đã từng được báo chí đăng tải, sáng 20/4/2020, tại Nghệ An, Tòa án nhân dân cấp cao đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án Nguyễn Năng Tĩnh phạm tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” quy định tại Khoản 1, Điều 117, Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017 và tuyên phạt y án sơ thẩm 11 năm tù, phạt quản chế bị cáo 5 năm kể từ ngày chấp hành xong hình phạt tù (xét xử sơ thẩm ngày 05/11/2019).

Nguyễn Năng Tĩnh được biết đến là thành viên của tổ chức “Việt Tân” và đã từng được tổ chức này lựa chọn là “Chủ tịch” của “Việt Tân” tại Nghệ An sau khi Lê Đình Lượng bị bắt. Nguyễn Năng Tĩnh là người đã sử dụng facebook cá nhân đăng tải nhiều bài có nội dung xuyên tạc bản chất của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, phủ nhận thành quả cách mạng của dân tộc; phỉ báng chính quyền nhân dân, xuyên tạc lịch sử, xâm phạm chính quyền nhân dân và chế độ chủ nghĩa xã hội, nhằm chống lại Nhà nước Việt Nam. Không chỉ vậy, núp bóng dưới danh nghĩa giáo viên dạy thanh nhạc, Nguyễn Năng Tĩnh còn cho các học viên của mình hát các bài hát có nội dung chố.ng phá đất nước. Vậy nên bản án dước Toà tuyên phạt ở phiên sơ thẩm, phúc thẩm là hoàn toàn đúng quy định pháp luật để răn đe những phần tử coi thường sự nghiêm minh, thượng tôn của pháp luật.

Việc Nguyễn Năng Tĩnh được “Việt Tân” trao “Giải thưởng Nhân quyền Lê Đình Lượng” cũng tiếp tục là chiêu trò “tự sướng” nhằm kích động, cổ vũ hoạt động chố.ng phá đất nước của bản thân Nguyễn Năng Tĩnh cũng như thân nhân, gia đình của họ. “Quốc có quốc pháp, gia có gia quy” có hành vi vi phạm pháp luật và phải chịu những hình thức xử lý nghiêm mình của pháp luật là điều dĩ nhiên. Đừng ảo tưởng, tự sướng về những “giải thưởng” này vì cũng không thay đổi được bản chất vụ án, không tẩy được tội cho những kẻ như Nguyễn Năng Tĩnh đâu.

<Tống Giang>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: