Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2022

TỰ NHỤC KIỂU 3 QUE?

Trước khi Vinfast cho xuất khẩu xe điện sang thị trường Mỹ thì chúng nó phao tin đồn rằng, tàu vận chuyển xuyên đại dương là hình ảnh của photoshop. Còn sau khi cập bến nước Mỹ, lại qua thông tin từ một vài bài báo thì lại cho rằng Vinfast đã thất bại hoàn toàn, vì truyền thông một khi đã “ chê “ thì chỉ có thua thê thảm mà thôi?


Có có ít nhất ba nhà báo của Mỹ đã viết bài phân tích và đánh giá dòng xe mới của VinFast trên trang MotorTrend chuyên về xe hơi, trang dot.LA chuyên về công nghệ và trang Jalopnik cũng có một bài. Chủ yếu các bài báo đều đề cập đến giá thành khi mở bán chiếc VF 8 City Edition quá cao so với quãng đường di chuyển 180 dặm.

Tuy nhiên, khi mà những chính sách trợ giá, hậu mãi, ưu đãi, bảo hiểm, đổi trả, bảo hành,... chưa được công khai thì việc có mức giá như vậy với cùng các hãng xe cùng phân khúc là một sự so sánh khập khiễng. Với mong muốn vùi dập khả năng tiến thủ của hãng xe Vinfast cũng như ước mơ trở thành một Huyndai giống như Hàn Quốc của tập đoàn.

Cộng thêm chi phí vận chuyển xuyên đại dương, hay là chính sách thuê pin cực kỳ ưu đã và tiện lợi khi mà chưa có hãng xe nào ở Mỹ dám áp dụng chính sách này và đây chính là điểm khác biệt hoàn toàn so với tất cả các hãng xe điện trên thị trường.

Chỉ có nhóm nhạc 3 dòng kẻ, những người chưa uống nước lâu ngày thì không ít những kẻ tự nhục tát nước theo mưa. Những kẻ như Viettan, Nguyễn Văn Đài, hay báo RFA mong muốn đất nước Việt Nam này mãi mãi không thể sánh vai với cường quốc năm châu thì mới cố gắng hạ bệ uy tín của Vinfast. Chúng ta phải biết tự hào về doanh nghiệp nội địa thì mới mong có ngày vươn ra biển lớn được.

< Nguyễn Anh >
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: