Thứ Năm, 1 tháng 12, 2022

NGUYỄN XUÂN DIỆN ĐANG MUỐN GÌ?

Liên quan đến thông tin đàn thiên nga đã ch.ết một nửa sau hơn 4 năm sinh sống tại Hồ Thiền Quang được một số tờ báo đăng tải ngày hôm nay, vị Tiến sĩ Hán Nôm Nguyễn Xuân Diện với thói quen thích “ch.ọc” ngoáy, xuyên tạc về chủ trương, chính sách của thủ đô Hà Nội và các vị lãnh đạo thủ đô đã đăng tải bài viết trên facebook cá nhân của mình. Vị tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện đã đăng tải cho rằng: "Hà Nội lên cơn hứng bỏ gần 240 triệu mua 12 con thiên nga thả ra hồ. Hiện đã chết 6 con (4 ăn lưỡi câu, 2 mới lúc về). Vậy là đã tong 120 triệu rồi".


Hàm ý và mục đích status trên của Nguyễn Xuân Diện là gì? Có phải vị tiến sĩ này đang lo cho sự phát triển của thủ đô hay lo cho đàn thiên nga tại Hồ Thiền Quang? Chắc chắn là không. Với bản chất của một kẻ lâu nay thường xuyên xuyên tạc, phản đối các chủ trương chính sách của thủ đô Hà Nội cũng như bôi lem hình ảnh các đồng chí lãnh đạo thì rõ ràng status trên của Nguyễn Xuân Diện đang định hướng dư luận cho rằng thủ đô Hà Nội đã dùng ngân sách để mua 12 con thiên nga và đến nay chỉ sống được một nửa và đã mất 120 triệu.

Vậy nhưng trên thực tế vẫn như những lần trước, Nguyễn Xuân Diện đã ngay lập tức bị cộng đồng mạng bóc mẽ về chiêu trò “lập lờ đánh lận con đen” để lừa mị người dân về chủ trương của thủ đô và các đồng chí lãnh đạo thu đô Hà Nội. Theo đó, việc Hà Nội mua 12 con thiên nga với giá mỗi con 20 triệu đồng nhưng đây là tiền được tài trợ từ nguồn xã hội hoá chứ không phải lấy từ ngân sách nhà nước như hàm ý mà vị tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện đã đăng tải để câu like, câu view. Còn chủ trương thả thiên nga tại các hồ đã được nhiều quốc gia tiến hành và việc thả đàn thiên nga ở hồ Thiền Quang vào năm 2018 vừa làm đẹp cho không gian ở Hồ và không ảnh hưởng đến môi trường sinh thái. Còn việc nửa trong số 12 con thiên nga có nguồn gốc ở Châu Âu bị ch.ết và chỉ còn 2 thiên nga trắng, 4 thiên nga đen cũng đã được lực lượng chức năng và báo chí đăng tải công khai.

Thêm một lần nữa bộ mặt, bản chất trá.o trở của Nguyễn Xuân Diện đã bị dư luận, cộng đồng mạng xã hội bóc mẽ, tẩy chay.

<Tống Giang>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: