Thứ Năm, 22 tháng 12, 2022

BANNER CỔ ĐỘNG NGÀY QĐND VIỆT NAM 22/12 XUẤT HIỆN CỜ, LÍNH TRUNG QUỐC ??

Mạng xã hội đang xôn xao, đua nhau chia sẻ hình ảnh một banner cổ động tại Trường Đại học kinh doanh và Công nghệ Hà Nội chèn hình ảnh cờ, lính Trung Quốc. Nhiều ý kiến cho rằng đây có thể là hình ảnh do nhiều ác ý của một vài người cố tình photoshop để đăng tải lên mạng xã hội câu view hoặc thể hiện sự thù địch đối với Nhà nước. Tuy nhiên, quá trình xác nhận lại thì hình ảnh này là hoàn toàn chính xác, nó xuất hiện trong khuôn viên của trường Đại học Kinh doan và Công nghệ Hà Nội. Và điều đáng nói ở đây là chính Khoa Giáo dục & Quốc phòng An ninh của trường này trực tiếp quản lý.


Theo ghi nhận, trên banner kỉ niệm 78 năm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam, 33 năm ngày hội quốc phòng toàn dân, 50 năm chiến thắng "Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không", trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã tổ chức trong khuôn viên trường.Theo phản ánh của một số sinh viên trường trên banner được đặt có một số chi tiết lạ (ở đây là cờ trung quốc).

Vấn đề này có thể suy luận theo 2 hướng:

Đầu tiên có thể là sự cẩu thả, thiếu trách nhiệm, vô ý thức của Khoa GD QP & An trường đại học KD&CN, trong đó không thiếu phần trách nhiệm của ông hiệu trưởng trường này. Và nếu trường hợp này xảy ra thì đề nghị làm rõ, xử lý đến nơi đến chốn, không thể một ngày lễ lớn của lực lượng QĐND Việt Nam lại bị sự vô ý của một trường đại học làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự và truyền thống của lực lượng.

Trường hợp nữa có thể là do sự cố tình của những kẻ ác ý đứng ra vẽ và làm chiếc banner này. Vì thực tế, một người dù có đui, mù thì họ cũng hoàn toàn nhận ra đâu là lá cờ của Trung Quốc, đâu là lính Tàu, rõ ràng điều này họ hoàn toàn nhận ra được. Do đó, chẳng có lý do nào để họ làm sai, trừ trường hợp họ cố tình. Và nếu trường hợp này xảy ra thì đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm túc trường hợp sai phạm này.

Và dù cho trường hợp nào xảy ra đi chăng nữa thì tất cả những trường hợp này cần bị xử lý nghiêm chỉnh từ phía nhà trường, từ phía cơ quan chức năng.

<Quê Choa>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: