Thứ Tư, 21 tháng 12, 2022

ĐIỀU GÌ ĐÃ TẠO NÊN NHỮNG “MẦM NON” KHÔNG THỂ THA THỨ

Vào năm 2019 người dân huyện Triêu Phong tỉnh Quảng Trị ai cũng bàng hoàng khi nghe tin một cô bé học sinh lớp 10 bị hiếp dâm tập thể bởi 10 đối tượng mà trong đó có đến 9 đối tượng đang đi học. Điều này đã rấy lên trong dư luận rất nhiều ý kiến về chất lượng giáo dục của trường nói riêng và của toàn xã hội nói chung.


Chuyện cũ vẫn chưa hết bàng hoàng thì chuyện mới đã ấp tới, mới đây lại có những nghi vấn về một nhóm nam sinh lớp 8 xâm hại học sinh lớp 6 tại nhà vệ sinh trường THCS Nghĩa Thắng thuộc huyện Tư Nghĩa tỉnh Quảng Ngãi.

Vậy điều gì đã tạo nên những “mầm non” không thể tha thứ như vậy? Sự không sát sao đến từ các bậc phụ huynh hay việc dạy dỗ con cháu về vấn đề giới tính của gia đình chưa thật sự đúng hướng. Chúng ta không thể đổ hết lỗi lầm cho gia đình hay trường lớp mà cần sự chung tay chung sức của cả nhà trường lẫn gia đình để con cháu ta không đi vào con đường sai trái.

Đây như là những hồi chuông cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh, các bậc làm cha làm mẹ cần phải quan tâm con cái hơn nữa, không để các em các cháu tiếp cận những nguồn văn hóa phẩm đồi trụy trên mạng xã hội từ đó khiến lối suy nghĩ hành động phát triển theo hướng không thể tha thứ. Không những thế thầy cô cũng cần quan tâm đến các em học sinh của mình hơn, không để những biểu hiện không đứng đắn xuất hiện trong môi trường giáo dục.

<Nguyễn Anh>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: