Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2022

HỆ LỤY CỦA THAM NHŨNG!

Đấu trí với tội phạm tham nhũng đừng chỉ nhìn vẻ bề ngoài! Hãy nhìn bản chất bên trong, tìm ra đầy đủ bằng chứng để xác thực được hành vi phạm tội, sớm đưa ra trước ánh sáng để khắc phục những hậu quả mà tội phạm tham nhũng gây ra.

Bàn về những hậu quả do tham nhũng để lại giống như một không gian vô cực, những kẻ tham lam giống như cái thùng không đáy chỉ biết vơ vét lấy của cải cho mình mà không nghĩ đến lợi chung cho toàn xã hội. Tham nhũng cản trở sự phát triển kinh tế, xã hội; làm xói mòn niềm tin của cộng đồng đối với chế độ; làm giảm đi uy tín của nhà cầm quyền... và còn nhiều hơn thế nữa!


Sau khi C03 khởi tố thêm một đối tượng trong vụ Việt Á là Nguyễn Văn Trịnh - trợ lý của Phó Thủ Tướng thì chúng ta mới thấy được tính chất phức tạp của loại tội phạm này là có sự liên kết chặt chẽ, phối hợp với nhau rất ăn ý. Do đó, việc xâu chuỗi và tìm ra những con sâu bự làm việc làm cần thiết của cơ quan chức năng...

Rõ ràng, những kẻ phạm tội này đều có trình độ, học vấn rất cao. Tuy nhiên, chính vì lòng tham không đáy nên mới bất chấp tất cả để vơ vét tài sản làm giàu cho cá nhân... lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ để trục lợi là vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật.

Đối với hành vi tham nhũng, đây là tội phạm hình sự và quy định chế tài nghiêm khắc xử lý đối với hành vi này.

Liên quan đến vụ Việt Á, Kết quả điều tra đến nay xác định Phan Quốc Việt đã "bắt tay" với các đối tác nâng khống giá kit xét nghiệm lên khoảng 45%, số tiền Việt Á thu về trong vụ này là trên 500 tỉ đồng. Đáng chú ý, theo lời khai của bị can Việt, số tiền mà tổng giám đốc Việt Á đã chi "hoa hồng" cho các "đối tác" là gần 800 tỉ đồng. Hậu quả để lại do chính những kẻ này gây ra là rất lớn. Các hành vi này cần được pháp luật nghiêm trị nghiêm khắc.

Thế mới thấy rằng, đừng nhìn vẻ bề ngoài đạo mạo, ngon lành, chức quyền vọng trọng mà nghĩ là tốt đẹp. Đó là khi chưa phanh phui ra sự thật, vì nếu sự thật đó được phơi bày thì tất cả mọi thứ đều là những vỏ bọc giả tạo!

<Quê Choa>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: