Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2022

SAU ĐẶNG HỮU NAM, AI SẼ LÀ CHỦ NHÂN CỦA “GIẢI THƯỞNG NHÂN QUYỀN LÊ ĐÌNH LƯỢNG 2022”?

Đến hẹn lại lên, từ năm 2018 đến nay vào dịp ngày “Nhân quyền quốc tế” 10/12 hàng năm,”Việt Tân” lại đưa ra cái gọi là “Giải thưởng nhân quyền Lê Đình Lượng” để làm chiêu trò cổ vũ cho các hoạt động vi phạm pháp luật của các đối tượng chống đối ở trong nước dưới vỏ bọc là “nhằm biểu dương tinh thần đấu tranh cho dân sinh, dân quyền của nhà hoạt động dân chủ đã có nhiều nỗ lực tranh đấu bảo vệ quyền lợi của đồng bào và chủ quyền của đất nước” và “nhằm đề cao sự hy sinh và việc làm của những cá nhân hay tổ chức đang miệt mài tranh đấu cho nhân quyền của dân tộc Việt Nam”.


Vậy nhưng thực tế thì hoàn toàn ngược lại, những kẻ được “Việt tân” trao giải “Nhân quyền Lê Đình Lượng” từ năm 2018 toàn là những thành phần bất hảo, thường xuyên hoặc đã từng có hoạt động chố.ng phá đất nước bị xử lý như: Hoàng Đức Bình, Trần Thị Nga, Phạm Đoan Trang, Nguyễn Thuý Hạnh, Phan Kim Khánh… và gần đây nhất năm 2021 là linh mục Đặng Hữu Nam. Về những thành phần nói trên thì có lẽ không cần phải đề cập nhiều nữa bởi phần lớn trong số đó đang phải chấp hành án phạt tù về các tội danh chố.ng ph.á Đảng, Nhà nước, còn kẻ núp bóng linh mục như Đặng Hữu Nam thì cũng bị “treo chén”, “vạ tuyệt thông” theo quy định của giáo hội Công giáo.

Vậy nên có lẽ giải năm 2022 này, kẻ được “Việt Tân” tôn vinh cũng sẽ là những kẻ “cá mè một lứa” với số đối tượng đã từng đạt giải trước đó. Ngay cả cái tên của giải thưởng lấy tên của Lê Đình Lượng, một thành viên của “Việt Tân” đã bị tuyên phạt 20 năn tù giam và phạt quản chế 5 năm về tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân cũng đủ để thấy được bản chất của giải thưởng núp bóng danh nghĩa “nhân quyền” mà “Việt Tân” đã đưa ra.

Năm 2022 này, “Việt tân” đã núp bóng giải thưởng này dưới chủ đề “Bảo vệ chủ quyền trước nguy cơ Trung Quốc” hay “Đảng Việt Tân mong mỏi giải thưởng này sẽ là một nỗ lực đóng góp cụ thể vào nỗ lực cảnh báo mối đe dọa Trung Quốc cũng như công cuộc tranh đấu cho tự do, dân chủ của Việt Nam, những yếu tố không thể thiếu để tạo dựng sức mạnh dân tộc để chống ngoại xâm” cũng không nằm trong mưu đồ chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam, kích động tư tưởng bài Trung Quốc hay phá hoại mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Trung Quốc trong một năm đánh dấu nhiều mốc lịch sử trong quan hệ giữa hai quốc gia. Với vỏ bọc này theo các bạn cái tên mà được “Việt Tân” xướng tên sau Đặng Hữu Nam vào năm 2021 sẽ là ai?

<Tống Giang>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: