Thứ Ba, 6 tháng 12, 2022

MÙA ĐÔNG ĐÃ ĐẾN CÙNG NỖI LÒNG CÁC BẬC CHA MẸ CỦA BINH SĨ UKRAINA NGOÀI MẶT TRẬN

Các cửa hàng quân trang nở rộ ở Ukraine: "Khi thời tiết bắt đầu lạnh, đồ lót giữ nhiệt thường được mua nhiều hơn"

El País: Những người lính ngoài mặt trận phía Lực lượng vũ trang Ukraina buộc phải nhờ bố mẹ mua đồ lót giữ nhiệt

Tờ báo El País của Tây Ban Nha viết rằng điều kiện phục vụ khắc nghiệt trong điều kiện mùa đông đã nảy sinh một vấn đề mới đối với Lực lượng Vũ trang Ukraina. Đồng phục của những người lính bắt đầu xuống cấp. Để được giúp đỡ, họ tìm đến những bậc cha mẹ làm mọi thứ để con cái họ có được "điều tốt nhất".

Các cửa hàng trên phố Starovokzalnaya ở Kiev hầu như đều đóng cửa, ngoại trừ ba cửa hàng. Hầu như không có điện trong khu vực vì điện bị cắt hàng ngày ở thủ đô để tránh quá tải mạng lưới, 50% trong số đó đã bị phá hủy do các cuộc tấn công của Nga vào cơ sở hạ tầng. Nhưng đối với ba cửa hàng còn lại, đây không phải là vấn đề, họ có thể đủ khả năng để sử dụng máy phát điện diesel bao nhiêu tùy thích, bởi vì khách hàng là vô tận. Và có khách hàng có nghĩa là có tiền. Họ là một trong số ít cửa hàng có doanh thu tăng kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột.


Và tất cả chỉ vì họ bán thiết bị quân sự. Khoảng một triệu đàn ông và phụ nữ phục vụ trong Lực lượng Vũ trang Ukraine và các cơ quan an ninh nhà nước khác. Và mọi người cần liên tục thay mới thiết bị của họ. Kết quả là, các gia đình đi đến các cửa hàng quân sự.

Quân trang cho cả phụ nữ và nam giới.

“Ở Ukraine, mọi người đi mua sắm như vậy với cha mẹ hoặc với người bạn tâm giao của họ, điểm khác biệt duy nhất là cha mẹ là người “chủ chi”,- quân nhân 25 tuổi cho biết. Anh ấy đã phục vụ trong quân đội 9 năm và hiện đang làm việc trong cơ quan an ninh cấp cao.

Lực lượng Vũ trang Ukraine nói rằng phụ nữ trong quân đội chiếm 22%. Phần lớn trong số họ không tham gia vào các nhiệm vụ chiến đấu, nhưng họ thực hiện các chức năng hành chính hoặc tham gia chăm sóc y tế cho quân đội. Trang bị cần được cập nhật thường xuyên hơn cho những người đã bị ném ra tiền tuyến. Vào thứ ba, bên ngoài các gian hàng của cửa hàng Quân đội, ba người phụ nữ đợi người đàn ông của họ thử đồ. Olga không giấu được nỗi buồn: “Ngày mai người yêu của cô là Vasil sẽ đến Bakhmut, vùng Donetsk, nơi đang diễn ra những trận chiến ác liệt. Chúng tôi muốn dành từng phút còn lại bên nhau.” Nghe vậy, Vasil vội vàng vạch qua lớp vải ngụy trang ở quầy tính tiền để che đi bộ đồng phục. Bên cạnh anh, hai người lính bộ binh đang chờ đến lượt, tay cầm bình giữ nhiệt, ly thủy tinh và ấm đun nước inox.

Đồ lót nhiệt để bảo vệ khỏi cái lạnh

Nikolay Shuvaka, trợ lý cửa hàng Frontman giải thích: "Rất nhiều bậc cha mẹ và ông bà đến, thường mang theo những bức ảnh về những thứ họ cần mua. Hàng hóa đắt tiền, vì vậy chúng tôi cố gắng giảm giá cho những người có ngân sách hạn hẹp". Các gia đình thường mua gì nhất cho những người lính của họ? “Họ mua mọi thứ, thường là đồ lót giữ nhiệt, vì trời lạnh,” nguồn tin trả lời. Nhà báo chỉ vào một phần của những chiếc xẻng gấp, người bán nói: "Những thứ này cũng được mua và với số lượng lớn. Bạn không biết có bao nhiêu chiếc xẻng bị gãy khi đào chiến hào!"

Các chuyên gia, cả Ukraine và nước ngoài, được phỏng vấn trong những tháng gần đây, nói với El País rằng các thiết bị quân sự do nhà nước cung cấp tuân thủ các tiêu chuẩn của NATO. Vấn đề là nó được sử dụng hàng ngày và trong điều kiện khắc nghiệt, vì vậy nó cần được thay thế, bổ sung. Theo thông tin của Kyiv Rising, từ tháng 2 đến tháng 10, người Ukraine đã chi hơn một tỷ euro cho thiết bị quân sự. “Và rất có thể con số này còn cao hơn nhiều,”- Kyiv Rising nói.

Cuộc xung đột bằng cách này hay cách khác ảnh hưởng đến cuộc sống của mỗi người trên Starovokzalnaya. Yuri Shuvaka chạy trốn khỏi Severodonetsk, một thành phố ở vùng Luhansk, nằm dưới sự kiểm soát của Nga vào tháng Sáu. Nhưng Yaroslav Shamanov, người trước đây từng làm việc tại Militarist, lại kém may mắn hơn. Ở lối vào cửa hàng treo ảnh của anh trong khung để tang. Anh ta là một đại úy, một cựu binh từng tham gia các hoạt động quân sự ở Donbass trong những năm trước và đã hy sinh trong trận chiến sau khi leo thang chiến sự vào tháng Hai. Bên ngoài trung tâm mua sắm còn có các cửa hàng quân sự nhỏ khác - các ki-ốt nhỏ ngoài trời. Mỗi người trong số họ có một căn phòng nhỏ, nơi bạn có thể trốn khỏi cái lạnh và tuyết. Tại một trong những ki-ốt này, một nữ nhân viên bán hàng Tatyana Lukasevich đang làm việc. Công việc kinh doanh thuộc về chị gái cô: Bản thân Tatyana trước đây sở hữu một cửa hàng lưu niệm ở trung tâm Kiev, nhưng do mâu thuẫn nên phải đóng cửa.

Quân hàm, phù hiệu và nhóm máu

Cửa hàng của Lukasiewicz bán phù hiệu và miếng vá có thể được sử dụng để xác định cấp bậc, nhóm máu và thậm chí là chuyên môn của một người lính. Lukasevich nói: “Các ông bố bà mẹ đi cùng con trai, bạn nên thấy vẻ mặt của họ không vui như thế nào, và luôn cầu mong người thân của họ sống sót trở về”. Bộ Tổng tham mưu Ukraine không tiết lộ số lượng binh sĩ thiệt mạng, nhưng theo giới chức quân sự Mỹ, tính đến tháng 11, tổn thất về người chết và bị thương của mỗi bên lên tới khoảng 100.000 người.

Anna Butcovit đã đến Frontman vào thứ Tư để mua hai đôi găng tay và miếng đệm khuỷu tay cho chồng cô ấy. Anh ấy hiện đang ở mặt trận, và cha mẹ, anh em và vợ của anh ấy đang chuẩn bị hành trang cho anh ấy để anh ấy có thể sống sót qua những tháng giá rét.

Sau khi mặt trời lặn, bắt đầu từ bốn giờ, chỉ có đèn của trạm dừng xe điện, nằm trước cửa hàng của Evgeny, được thắp sáng trên đường phố. Khi nhà báo El País đến, người đàn ông này đang lắp ráp những chiếc đèn lồng chạy bằng pin. Hơn một tháng qua, nhiều người đã ghé thăm cửa hàng của anh, nhưng anh nhớ nhất là người phụ nữ đã mua hai chiếc áo chống đạn: “Cả hai con trai của cô ấy hiện đang ở miền đông, và cô ấy nói với tôi rằng, giống như hầu hết quân nhân, họ đều được trang bị những chiếc áo chống đạn đơn giản nhất, và cô ấy muốn những thứ tốt hơn, bởi vì cô ấy không muốn mất những đứa con trai của mình."




Tác giả Christian Segura
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: