Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2022

NHÀ SƯ YÊU NƯỚC, CHẲNG NGÁN KẺ ĐỊCH NÀO

Nhà sư nói: "Mô phật, thí chủ cứ nhìn huân chương trên ngực thay câu trả lời đi, xưa tới giờ bần tăng chưa ngán ai bao giờ". Đó là câu trả lời đanh thép về lòng yêu nước của một nhà sư (tôi chưa biết tên).


Để nói về lòng yêu nước của người dân Việt Nam thì Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nhận xét: "Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Từ xưa đến nay, mỗi khi đất nước bị xâm lăng thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước".

Thật vậy, nói về lòng yêu nước của người dân Việt Nam thì không phải bàn cãi, khi đất nước xảy ra ch.iến tr.anh hay gặp hoạn nạn trong thời bình, thì lòng yêu nước ấy lại càng được thể hiện một cách rõ nét. Từ già đến trẻ, từ nông dân, công nhân hay trí thức, từ người lương hay người trong các tôn giáo... tất cả đều một lòng phụng sự đất nước. Đó là truyền thống quý báu của dân tộc ta.

Câu trả lời của nhà sư cũng là sũy nghĩ của nhiều người dân chúng ta. Đến nay, khi đất nước giành độc lập và xây dựng nhà nước giàu mạnh, nhưng đâu đó vẫn còn xuất hiện những kẻ cũng được coi là "giặc", nhất là hiện nay "giặc trên mạng" cũng khá nhiều, nhưng chúng ta cũng sẽ chẳng ngán ai.

<Niềm Tin>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: