Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2022

BẠCH HỒNG QUYỀN VỠ MỘNG - Ở TRONG CHĂN MỚI BIẾT CHĂN CÓ RẬN

Trong số những kẻ rời bỏ quê hương vì các hoạt động chống phá đất nước để được đến với “miền đất hứa” ở các nước tư bản phương Tây thì Bạch Hồng Quyền có lẽ là người chia sẻ trên trang facebook cá nhân về thực tế cuộc sống đang trải qua và điểm chung có thể nhận thấy được đó là sự vỡ mộng về một cuộc sống đầy hoa lệ, hào nhoáng và được gọi với những ngôn từ có cánh “thiên đường của dân chủ”. Thời gian qua, Bạch Hồng Quyền thường xuyên chia sẻ cuộc sống mưu sinh tại Canada với đủ gian nan, vất vả để kiếm cơm qua ngày khi thì làm việc từ 8 giờ sáng đến 8 giờ tối, lúc thì ăn cơm trưa lúc 3h chiều… và có lẽ trong con người của Bạch Hồng Quyền đang đã thấm được bản chất của “thiên đường” ở các nước tư bản và hiểu được giá trị cuộc sống của quê hương, Tổ quốc Việt Nam.


Bạch Hồng Quyền sinh năm 1989, là người Công giáo ở Bình Lục, Hà Nam và là người đã có nhiều hoạt động vi phạm pháp luật, chống phá đất nước với vai trò là thành viên cốt cán của nhiều tổ chức chống đối, phản động như Nou, Hội Anh em dân chủ, Mạng lưới blogger Việt Nam, Phong trào con đường Việt Nam, “Việt Tân”… Đỉnh điểm là vụ việc y đã kích động giáo dân ở Lộc Hà, Hà Tĩnh gây rối trật tự công cộng và bị khởi tố, bắt tạm giam về tội danh trên vào năm 2017. Vậy nhưng, Bạch Hồng Quyền thay vì trình diện và chịu những hình phạt nghiêm minh của pháp luật thì y lại bỏ trốn lệnh truy nã, vượt biên qua Thái Lan và được “Việt Tân” đưa sang Canada định cư từ 2019 đến nay.

Những lời bộc bạch về cuộc sống mưu sinh ở xứ thiên đường của Bạch Hồng Quyền đã minh chứng rõ nét nhất cho sự “vỡ mộng” của những kẻ đã quay lưng với dân tộc, phản bội Tổ quốc và phải trả đắt, kể cả khi được các cá nhân, tổ chức thiếu thiện chí cho sang xứ “thiên đường” để làm con “chuột bạch” trong chiêu trò chống phá, can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam. Với Bạch Hồng Quyền, con đường trở về Việt Nam vẫn đang rộng mở khi lực lượng chức năng đã có lời kêu gọi để nhắn nhủ đến thân nhân, gia đình cũng như bản thân y hãy về trình diện với lực lượng chức năng để nhận được sự khoan hồng của pháp luật và sớm được hoàn lương trở lại cuộc sống với vợ con, gia đình và xã hội.

Sự ảo tưởng về một nền dân chủ thiên đường, hào nhoáng, hoa lệ hay “bến bờ của tự do” cũng đã bị vỡ mộng và đúng như dân gian có câu “ở trong chăn mới biết chăn có rận”. Bạch Hồng Quyền nên hiểu được điều đó và biết “quay đầu về bờ” khi còn có thể và còn cơ hội. Đây cũng là minh chứng để cho những kẻ “dân chủ” đang ảo tưởng về một xã hội “thiên đường dân chủ” ở các nước tư bản phương Tây là như thế nào và đừng để trở thành phiên bản 2.0 như Bạch Hồng Quyền.

<Tống Giang>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: