Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2022

XÂY ĐẮP NIỀM TIN BẰNG SỰ QUAN TÂM SÂU SÁT NHẤT

Trong chiều kích giữa phía tôn giáo và chính quyền Việt Nam từ trước đến nay luôn được thể hiện bằng nỗ lực đối thoại giữa các tổ chức tôn giáo và chính quyền nhằm hướng đến mục tiêu lớn lao đó là đồng hành cùng sự phát triển kinh tế, ổn định xã hội, đưa lại lợi ích cho giáo hội, giáo dân.


Thời gian vừa qua, khi đại dịch covid19 đã lùi xa các tổ chức tôn giáo lớn ở trong nước như Phật giáo, Công giáo, Tin lành lần lượt tổ chức các hoạt động tôn giáo như Đại hội đại biệt Phật giáo toàn quốc lần thứ IX ở Hà Nội, Đại hội đồng Tin lành miền Bắc, miền Nam. Đặc biệt cuối năm 2022 là lễ Giáng sinh trong giáo hội Công giáo Việt Nam.

Để thúc đẩy quan hệ giữa tổ chức tôn giáo và chính quyền, rất nhiều đoàn công tác của lãnh đạo chính quyền đã đến thăm, làm việc, chúc mừng các tổ chức tôn giáo nhằm kịp thời động viên, ủng hộ, quan tâm tới hoạt động sinh hoạt tôn giáo được diễn ra theo đúng quy định, an lành.

Gần đây nhất là việc Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm, chúc mừng Đại hội Phật giáo lần thứ IX diễn ra tại cung văn hóa Hữu nghị; ngày 14/12 Thượng tướng Lương Tam Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã đến tặng hoa, chúc mừng Giáng sinh an lành, hạnh phúc, năm mới an khang, thịnh vượng đến các chức sắc, tín đồ Công giáo và Tin lành.

Qua các chuyến thăm viếng của lãnh đạo chính quyền đến các tổ chức tôn giáo cho thấy dấu ấn đặc biệt chỉ có ở Việt Nam đó là các tôn giáo luôn đồng hành cùng với dân tộc trong sự phát triển của lịch sử, sự gắn kết đó có được là sự quan tâm của chính quyền đối với hoạt động tôn giáo và ngược lại là sự nỗ lực của các tổ chức tôn giáo nhằm đóng góp sức lực vào công cuộc phát triển của dân tộc.

Vậy nên những cái bắt tay, bó hoa tươi thắm là minh chứng cho việc xây dựng bằng niềm tin sâu sát chứ không phải là hình thức.

<Lam Hồng>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: