Thứ Hai, 26 tháng 12, 2022

Hoa hậu trong thiên hạ vốn không thiếu, chỉ là người ta cảm thấy vô cùng nhàm chán và không muốn tham giá những thứ vô bổ như một cách để tuyển chọn hàng cấp cao. Hẳn đây là chương trình Hoa Hậu 2022 công chiếu trên VTV, với cô gái váy vàng mỏng tang, xuyên suốt, nhìn đâu vào đấy.


Vốn là nơi để vinh danh sắc đẹp của phái nữ ở trên nhiều khía cạnh, từ thể chất lẫn tâm hồn, nhưng thị trường hoa hậu cho đến nay không còn như xưa. Mọi thứ giờ đã khác và đó là cách để ban tổ chức tìm chọn nhan sắc và khoe hàng họ thay vì là đánh giá tổng thể.

Tổ chức chương trình cuộc thi hoa hậu hẳn là có cả một ban bệ đầy đủ các vai vế kể cả chọn trang phục cho người tham gia. Ấy vậy mà một cô gái ăn mặc xuyên thấu công chiếu trên chương trình có hàng triệu người xem thì khác gì đã có sự chủ đích. Những đứa trẻ ngây thơ, vô tội nay đã được trang bị “ngập ngụa” kiểu ăn mặc hở hang, khoe hàng họ thì sao giữ được giá trị của người Việt.

Sự chủ đích này cho đến khi cư dân mạng lên án nhiều thì bắt đầu ban tổ chức phát đi vài lời xin lỗi hời hợt nào là do sơ ý, rồi thứ văn hóa đổ lỗi... và cuối cùng là sợi dây rút kinh nghiệm dài nhưu một dãi ngân hà mà chẳng bao giờ rút ra được điều gì?

Ngày nay hoa hậu nhiều như nấm
Một bước lên tiên chẳng khó gì.
Lọt khe chị đứng… xuyên hàng nóng
Ngã ba sét đánh cháy đen sì.

Thà thay đổi luôn tên chương trình là Show tuyện chọn gái ngành, à mà quên gái đẹp cho nó nhanh, đỡ phải làm phông bạt để tuyển công khai trên truyền hình. À, các cô hoa hậu cố giữ cho được, vài hôm nữa lại xuất hiện mấy cái scandal với các đại gia thì dân mạng lại mất công đào bới.

<Quê Choa>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: