Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2022

MỸ THỔI KÈN THẦY ÔNG NỘI

Trò Thổi kèn đám ma của Mỹ về các vấn đề Tôn Giáo ở Việt Nam xưa nay chẳng phải là hiếm. Và đó như là một công cụ đắc lực để trao đổi với Việt Nam trong ứng xử ngoại giao. Hợp tác! Ừ ngoài mặt thì vẫn hợp tác ngon lành, nhưng bên trong thì vẫn âm thầm chuyển lửa cho các phần tử chống đối, cổ súy các đối tượng chống Việt Nam.


Việc Mỹ đưa Việt Nam vào danh sách các nước không có tự do tôn giáo sau vụ thầy ông nội càng cho thấy bản chất của Mỹ là không hề thay đổi đối với Việt Nam. Rõ ràng, vụ việc có liên quan đến Tịnh Thất Bồng Lai nó là vấn đề luân thường đạo lý, vi phạm những điều mà luật cấm. Vậy thì không có lý do gì để bênh vực cho Tịnh Thất Bồng Lai.

Ấy vậy mà! Sau khi Việt Nam xử lý vụ việc Tịnh Thất bồng lai thì Mỹ ngay lập tức có ý kiến lên tiếng phản đối Việt Nam. Hành động này chẳng khác gì đi Thổi kèn đám ma thuê của Mỹ trong vụ việc Tịnh Thất Bồng Lai.

Hãy nhìn xem quan điểm về phía bộ ngoại giao của Mỹ đã thể hiện như thế nào?

Cụ thể, trong thông cáo ngày 02/12/2022, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tuyên bố đưa Việt Nam vào 'Danh sách Theo dõi Đặc biệt' (Special Watch List). Cụ thể, chính quyền Việt Nam sách nhiễu, hành hung, bắt người, truy tố, theo dõi, từ chối hoặc không trả lời yêu cầu đăng ký và các yêu cầu xin phép khác của các tổ chức tôn giáo độc lập.

Phía Hoa Kỳ cáo buộc giới chức Việt Nam bắt giữ và xét xử bốn người của Tịnh Thất Bồng Lai - một tổ chức tôn giáo độc lập ở Long An. Trước đó, Ủy ban Tự do Tôn giáo Quốc tế Hoa Kỳ (USCIRF) đã đưa ông Lê Tùng Vân và năm bị cáo khác vào Freedom of Religion or Belief Victims List (Danh sách Nạn nhân Tự do Tôn giáo và Niềm tin) toàn cầu.

Sau cáo buộc này từ phía Mỹ, niềm tin vào cái gọi là tự do tôn giáo dường như không tồn tại. Bởi lẽ tự do trong cách tiếp cận của người Mỹ bất chấp cả luân thường đạo lý và vi phạm pháp luật, ấy vậy thì chẳng có quốc gia nào đáp ứng nổi yêu cầu với cái gọi là tự do tôn giáo mà Mỹ đưa ra.

<Quê Choa>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: