Thứ Hai, 5 tháng 12, 2022

ĐỪNG “TẨY TỘI” CHO NGƯỜI VI PHẠM PHÁP LUẬT NHƯ HIỆP “KHÙNG”

Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy, gây ra thiệt hại về người và tài sản của người khác bị xử lý hình sự là điều dĩ nhiên, dù bất kể đó là ai, nhân thân như thế nào. Ấy vậy nhưng một số kẻ lại cố tình “tát bùn sang ao” khi lợi dụng các vụ việc mang tính chất xử lý về hình sự để hướng lái sang vấn đề chính trị, xuyên tạc bản chất vụ án và vu cáo bản án mà Toà án đã tuyên nhằm chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam.


Đó là vụ việc được dư luận, mạng xã hội chia sẻ những ngày qua về vụ án sơ thẩm được Toà án Nhân dân quận Ba Đình (Hà Nội) tuyên phạt vào ngày 01/12/2022 vừa qua đối với bị cáo Nguyễn Thế Hiệp hay còn gọi là Hiệp “khùng” sinh năm 1947, ở tại tổ 15, cụm 5, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội) về tội “Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy” theo quy định Điều 313, khoản 2, điểm a và khoản 3, điểm d - Điều 313 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 với bản án 8 năm 6 tháng tù giam và bồi thường thiệt hại hơn 2,5 tỉ đồng cho các bị hại của vụ cháy diễn ra vào ngày 17/9/2018.

Trước đó, như thông tin đã được báo chí đăng tải, Cơ quan điều tra xác định các vi phạm về phòng cháy của bị cáo Hiệp là nguyên nhân gây ra vụ cháy trên điện tích khoảng 900 m2 vào 17 giờ ngày 17/9/2018. Hỏa hoạn đã làm 2 người chết, gây ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của 31 hộ, 99 nhân khẩu, thiệt hại về tài sản trị giá hơn 1,8 tỉ đồng. Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy và phải bị xử lý về mặt pháp luật với bản án nghiêm minh để răn đe là điều dĩ nhiên.

Vậy nhưng cùng với việc bị cáo Nguyễn Thế Hiệp hay còn gọi là Hiệp “khùng” ngoan cố không nhận tội, không thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình, trên một số diễn đàn, trang mạng của những kẻ luôn xuyên tạc, chống phá lại “tát bùn sang ao” vụ án về Hiệp “khùng” khi đưa ra những thông tin để tẩy tội cho hành vi vi phạm pháp luật của y dưới vỏ bọc là người hoạt động “từ thiện” cho người nghèo. Điển hình như tài khoản fb “Phuong Ngo” đã chia sẻ cho rằng: “Một ông lão già hết lòng vì dân nghèo giờ phải chịu áp bức mức án quá nặng. Ko có ông áy, ai sẽ giúp những bệnh nhân khó khăn với mức chi phí, thuê nhà đắt đỏ như hiện tại? hay vì ông làm nhà trọ giá rẻ nên ảnh hưởng đến quyền lợi kinh doanh của những người giàu có?... Ông Hiệp bị xử phạt thì còn ai dám làm người tốt giữa xã hội mục ruỗng này nữa?"…

Nói với tài khoản facebook “Phuong Ngo” (một thành viên của “Việt Tân”) hay các cá nhân, tổ chức thiếu thiện chí đang muốn “tẩy tội” cho Hiệp “khùng” rằng, không có ai bị bắt, tuyên phạt khi không có đủ bằng chứng, không có ai từ thiện hay thiện nguyện vì người nghèo mà bị bắt khi không có hành vi vi phạm pháp luật. Đừng “tát bùn sang ao” để xoá tội cho những kẻ vi phạm pháp luật. Không nhận tội, không đồng ý với kết quả khám nghiệm hiện trường nhưng Hiệp “khùng” có đưa ra được bằng chứng khẳng định nơi xuất phát cháy không phải từ nhà y hay không?

Và nên nhớ rằng hậu quả vi phạm quy định phòng cháy, chữa cháy của Hiệp “khùng” ở 5 nhà trọ là nguyên nhân dẫn đến vụ cháy nghiêm trọng làm chế.t hai vợ chồng (quê Phú Thọ) và thiệt hại đến trên 1,8 tỷ đồng của 31 hộ dân với 99 nhân khẩu tại ngách tập thể cơ khí C70, ngõ 879 Đê La Thành, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội. Đó là chưa kể về nhân thân của Hiệp “khùng” với 4 tiền án đã được xóa án tích về các tội như: Trộm cắp tài sản riêng của công dân, trộm cắp s.úng đ.ạn, giả danh cán bộ, đào ngũ, cướp tài sản của công dân, hiếp dâm, đưa hối lộ, mua bán trái phép chất ma túy... Do đó, bản chất của những kẻ đang muốn “tẩy tội” cho Hiệp “khùng” như thế nào thì cũng đã quá rõ, cũng chỉ là “cá mè một lứa” với nhau mà thôi.

<Tống Giang>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: