Thứ Tư, 7 tháng 12, 2022

BÊNH GÌ ANH HIỆP "KHÙNG"

Anh Hiệp "khùng", vừa bị Tòa án tuyên 8 năm 6 tháng tù vì “vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy”. Mà vi phạm ở đây không đơn thuần là thiếu 1, 2 bình chữa cháy mà nghiêm trọng hơn rất nhiều, chết 2 mạng người, khiến 20 nhà dân xung quanh bị ảnh hưởng, gây thiệt hại hàng tỷ đồng.


Hậu quả thiệt hại như thế, ấy vậy mà có ông lên mạng khóc thuê, cho rằng ông Hiệp khùng "bị áp bức và mức án quá nặng", "không có ông ai giúp dân nghèo", "ông ăn chay và cả đời tích đức"… Vâng, anh Hiệp giúp dân nghèo, ông cho thuê 15-20k/1 người 1 đêm ở. Nhưng 1 người không phải ở 5-10 m vuông cho cam, anh nhốt mẹ 15-20 người vào 1 phòng bé như mắt mũi, mà nhiều người nhà bệnh nhân tự gọi là "chuồng người".

Để tăng người ở trong cái "chuồng" đấy, anh cố tình xây lối ra vào bé tý, câu dẫn điện lung tung từ phòng này sang phòng khác. Tất nhiên, với cách làm tận thu đấy, anh mỗi tháng đút túi 40-50 củ ngon ơ, vẫn được tiếng làm từ thiện.

Và rồi, lối làm ăn tận thu như thế, hậu quả xảy ra là điều tất yếu. Chiều 17/9/2018, sự cố chập điện đã dẫn đến khu nhà trọ của ông Hiệp cháy trong nhiều giờ, thiêu rụi 900 m2 nhà tạm, nhà cơi nới. Vụ cháy khiến 2 vợ chồng là bà Hà Thị Lành (41 tuổi, trú tại huyện Tân Sơn, Phú Thọ) và chồng là Tạ Văn Tính (43 tuổi) tử vong. Cũng may có lực lượng cảnh sát chữa cháy Hà Nội, không vụ cháy đã lan sang hàng chục hộ khác, và con số thiệt mạng khéo tương đương vụ karaoke ở Bình Dương.

Mấy tháng trước, các anh chị gào mồm kêu xứ lý chủ quán karaoke ở Bình Dương, thế giờ sao lại quay sang bảo vệ anh Hiệp trong khi hình thức vi phạm là như nhau. Lạ thế nhỉ?
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: