Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2022

TẠI SAO PHẢI TRẢ TỰ DO CHO NHỮNG KẺ CHỐNG PHÁ ĐẤT NƯỚC?

Lợi dụng chuyến công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính về tham dự các hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao kỷ niệm 45 năm quan hệ Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN)-Liên minh châu Âu (EU) bắt đầu vào ngày 14/12/2022 vừa qua, một nhóm gồm năm nghị sỹ của Quốc hội Châu Âu và năm nghị sỹ khác từ quốc hội của ba nước Đông Nam Á gửi thư chung tới Hội nghị Thượng đỉnh EU-ASEAN nêu lên những hiểm nguy mà các nhà hoạt động nhân quyền ở các quốc gia thuộc ASEAN đang phải đối mặt.


Thật nực cười khi trong thư chung gửi tới Chủ tịch Hội đồng Châu Âu Charles Michel và lãnh đạo của chín quốc gia (trừ Myanmar) trong khối ASEAN, các nghị sỹ này đã kêu gọi Việt Nam trả tự do cho ba nhà hoạt động nhân quyền Việt Nam bao gồm các ông Trần Huỳnh Duy Thức, bà Phạm Đoan Trang và bloggeer của Đài Á Châu Tự Do là ông Nguyễn Lân Thắng. Đây là điều hoàn toàn phi lý nhằm can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam cũng như cổ vũ cho các hoạt động tuyên truyền chống phá đất nước của những kẻ như Trần Huỳnh Duy Thức, Phạm Đoan Trang hay Nguyễn Lân Thắng.

Việc kêu gọi trả tự do cho những kẻ đang chấp hành án phạt tù (Trần Huỳnh Duy Thức chịu mức án 16 năm tù giam, Phạm Đoan Trang chịu mức án 9 năm tù giam) và chuẩn bị đưa ra xét xử (Nguyễn Lân Thắng bị bắt vào tháng 7/2022) về các hoạt động chống phá Nhà nước Việt Nam mà các vị Nghị sĩ Quốc hội Châu Âu và một số quốc gia Đông Nam Á đã làm méo mó về những kết quả đã đạt được trong quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam với các quốc gia cũng như 45 năm thiết lập quan hệ đối thoại ASEAN-EU (1977-2022).

Và thực tế thì đây không chỉ là lần đầu những vị nghị sĩ thiếu thiện chí này lợi dụng các chuyến thăm của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam tới các nước để kêu gọi trả tự do cho các đối tượng chống phá đất nước. Vậy nhưng chiêu trò này cũng không làm giảm án cho các đối tượng đã và chuẩn bị phải chấp hành án phạt tù mà chỉ làm cho bản chất của những kẻ thiếu thiện chí như các vị nghị sĩ phương Tây. Quốc có quốc pháp, gia có gia quy, vi phạm pháp luật và phải chịu những hình thức xử lý nghiêm minh trước pháp luật, không chỉ Việt Nam mà các quốc gia khác cũng vậy.

<Tống Giang>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: