Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2022

TRÒ HỀ MANG TÊN “GIẢI THƯỞNG LÊ ĐÌNH LƯỢNG”

“Giải thưởng Lê Đình Lượng” là một chương trình mang tính hài hước cao do “Việt Tân” khởi xướng từ năm 2018. Tháng 12 hàng năm, “Việt Tân” cố tình tạo một chương trình “Game show” là “giải thưởng Lê Đình Lượng” nhằm quảng bá sự tồn tại của mình. Thực chất “giải thưởng Lê Đình Lượng” có đáng tin và đáng nhận?


Trên thế giới và ở Việt Nam, nhằm tôn vinh những những có uy tín, ảnh hưởng đối với cộng đồng hoặc trong khoa học, các tổ chức đã thành lập các giải thưởng mang tên của các nhà khoa học trên thế giới như: giải thưởng Nobel nhằm tôn vinh các nhà khoa học trên nhiều lĩnh vực (trừ Toán học), Giải thưởng Kovalevskaia tôn vinh cho các nhà khoa học nữ trong lĩnh vực khoa học tự nhiên…Ở Việt Nam có các giải thưởng uy tín như Giải thưởng Trần Đại Nghĩa khích lệ và tôn vinh các nhà khoa học có thành tựu xuất sắc nhất về khoa học tự nhiên và công nghệ; Giải thưởng Tạ Quang Bửu tôn vinh các nhà khoa học có thành tựu nổi bật trong nghiên cứu thuộc các lĩnh vực khoa học tự nhiên và kỹ thuật…Điểm chung của tên các giải thưởng là sự ghi nhận tính “tiên phong”, “đột phá” của các nhà khoa học hay người sáng lập giải thưởng. Vậy, Lê Đình Lượng là ai và đã có những đóng góp gì cho cộng đồng? Lê Đình Lượng sinh năm 1965, làm nghề lao động tự do (tức là thất nghiệp hay làm nghề làm ruộng) đã bị Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An tuyên phạt 20 năm tù vì tội '”Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Nhìn vào quá trình hoạt động của Lê Đình Lượng cho thấy Lượng chưa hề có bất kỳ đóng góp mang tính “đột phá” hay “tiên phong” trên các lĩnh vực mang tính đóng góp lớn cho cộng đồng. Luận điệu đóng góp về “”nhân quyền” đầy tính mỵ dân, đánh lừa người dân. Hoạt động của Lê Đình Lương mang tính thù hằn dẫn tộc, mục đích vụ lợi kinh tế chứ không phải là mục đích cao cả nào khác.

Thông thường, các giải thưởng đều có các tổ chức hoặc các cơ quan hợp pháp uy tín trên lĩnh vực hoạt động tổ chức. Các cơ quan trao giải Nobet, Fiels, Kovalevskaia…là những tổ chức hợp pháp được các quốc gia, tổ chức trên thế giới thừa nhận. Điều này minh chứng rõ ràng tính đại diện của “Việt Tân” là hoàn toàn không có cơ sở. Những nội dung về “Giải thưởng Lê Đình Lượng” mang tính quảng cáo cho tổ chức và cố tình khuếch trương hoạt động nhiều hơn là mục đích vì dân chủ, nhân quyền cho Việt Nam. Vì dân chủ, nhân quyền cho Việt Nam phải gắn liền với những hành động thực sự như: phát triển thu nhập, tạo công ăn việc làm cho người lao động, xây dựng hình ảnh người Việt Nam trong cộng đồng quốc tế chứ không phải là những khẩu hiệu suông.

Game show “giải thưởng Lê Đình Lượng” được tổ chức “Việt Tân” tổ chức mang nhiều hi vọng nhưng sẽ gặp phải những phản ứng tiêu cực từ người Việt Nam ở trong và ngoài nước.

<Nga Mi>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: