Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2022

XỨ BÔNG KỲ VÀ SỞ THÍCH CAN THIỆP CHUYỆN NỘI BỘ

Trong thông cáo mới nhất, Việt Nam bị đưa vào nhóm các nước thuộc Danh sách Giám sát Đặc biệt (Special Watch List) của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ về tự do tôn giáo do Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tuyên bố.


Trong danh sách này, còn có thêm các nước Algeria, Cộng hòa Trung Phi, Comoros cũng bị liệt vào danh sách này. Trước đó, các quốc gia như Iran, Nicaragua, Bắc Triều Tiên, Nga Burma, Trung Quốc, Cuba, Eritria,.. cũng đã có mặt ở trong danh sách này nhưng ở mức độ vi phạm nặng hơn.

Năm 2006, Việt Nam chúng ta cũng bị liệt vào danh sách CPC, nhưng sau đó được rút tên ra. Nhưng căn cứ của Ủy hội Hoa Kỳ về Tự do Tôn giáo Quốc tế (USCIRF) ngang nhiên cho rằng chúng ta vi phạm quyền tự do tôn giáo. Những thông tin áp đặt vô căn cứ, một chiêu trò can thiệp thô thiển của tổ chức này.

Trong khi đó nhân quyền ở Mỹ vẫn được rêu rao là dân chủ nhất Trái đất này thì các vụ xả xúng thiệt mạng hàng chục người vẫn diễn ra như cơm bữa và chẳng có nước nào lên án những vụ việc như thế này. Thế nhưng phía Bông Kỳ lại đi vu cáo cho Việt Nam đàn áp tôn giáo một cách vô căn cứ.

Mỹ luôn là vậy, một mặt muốn nâng lên thành đối tác chiến lược toàn diện, nhưng ở mặt khác vẫn phá hoại chế độ chính trị của Việt Nam bằng cách hỗ trợ các tổ chức, phần tử chống đối, phản động nhằm hướng lái Việt Nam theo ý chí của các nhà tài phiệt tư bản. Một âm mưu xuyên suốt qua các đời tổng thống.

Ở Việt Nam chẳng có một thứ gì gọi là vi phạm tự do tôn giáo cả, nhà thờ thiên Chúa, chùa thờ phụng Phật,… các tôn giáo đều được tự do phát triển ở trên dải đất hình chữ S và tuân thủ đúng pháp luật của Việt Nam, chẳng có sự xung đột nào giữa các tôn giáo mặc dù chúng ta là sự giao thoa của nhiều tôn giáo khác nhau. Có thể nói nhân dân Việt Nam đang được hưởng hạnh phúc từ tín ngưỡng của họ và không hề bị đàn áp tự do tôn giáo như xứ Bông Kỳ rêu rao.

< Nguyễn Anh >
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: