Thứ Ba, 13 tháng 12, 2022

Ở MỸ SƯỚNG, VỀ VIỆT NAM THẤY NGỘT NGẠT, KHÓ THỞ

Từng được mệnh danh là "hoa hậu học dốt" vì chưa từng tốt nghiệp 12 nhưng vẫn đăng quang hoa hậu vào năm 2008. Sau khi sang bển Mỹ định cư một thời gian, hít được khí trời Mỹ nên Thùy Dung tròn trịa ra, vòng nào, ra vòng nấy, khúc nào ra khúc đấy... và thế là Thùy Dung bẩu ở nơi chôn nhau cắt rốn khổ, đói, và không muốn quay về Việt Nam.


Hoa hậu Thùy Dung còn thối mồm hơn bảo rằng không hiểu vì sao về Việt Nam thấy ngột ngạt và khó thở hơn Mỹ. Sau khi phát ngôn gây sốc, Thùy Dung đã nhận được gạch đá rất nhiều từ phía cộng đồng mạng hiện mang về xây nhà, sinh ra và lớn lên mang dòng máu gốc Việt, nhưng khi được sang Mỹ sống một thời gian thì lại quay sang chỉ bài nơi mình đã sinh ra và lớn lên. Và nếu như không có ngày được đăng quang Hoa hậu thì làm sao thì Dung có cơ hội mở mày, mở mặt như ngày hôm nay.

Đúng là cái kết có hậu, Cuối cùng thì dùng đã quay trở về Việt Nam.

Ở Mỹ nhiều năm, vì sao Thuỳ Dung quyết định về Việt Nam vào thời điểm này?

Ban đầu, tôi sang Mỹ vì đoàn tụ gia đình, bên đó có bố mẹ, anh chị em và những người thân thiết. Nhưng tôi nhận ra có lẽ Việt Nam mới đúng là nơi mình thuộc về. Ở đây có bạn bè, đồng nghiệp và có cả sự nghiệp của tôi. Tôi yêu cuộc sống nơi này và muốn gắn bó với nó hơn là nước Mỹ. Thời gian tới tôi đi đi về về giữa hai đất nước. Khi nào nhớ bố mẹ tôi bay sang đó, nhớ quê hương, bạn bè lại trở về Việt Nam.

Đúng là có một sự trơ trẽn không hề nhẹ, hãy xem những nhân vật nổi tiếng như Bằng Kiều, Quang Lê... cũng đã từng chê bai chế độ, quay lưng với dân tộc Việt Nam. Nhưng cuối cùng thì sao, lại về bán trụ tại Việt Nam để có được cơ ngơi như ngày hôm nay, Thế mới biết rằng, mới ra bên ngoài được vài ba hôm đã nói đất nước mình chẳng ra gì, nhưng cuối cùng thì cũng phải quay về nhờ quê hương che chở.


<Quê Choa>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: