Thứ Bảy, 1 tháng 1, 2022

NHỮNG HÀNH ĐỘNG Ý NGHĨA!

Qua facebook của cháu Hoàng Trang, Bí thư Quận Đoàn Hà Đông, tôi biết được các cháu đoàn viên thanh niên ở Hà Đông đã tổ chức các tổ hỗ trợ F0 điều trị tại nhà để tư vấn, hỗ trợ, giúp vận chuyển nhu yếu phẩm, đồ thiết yếu... để bảo đảm đời sống của các trường hợp F0 đang cách ly tại nhà. Những hành động thật ý nghĩa, trong bối cảnh dịch bệnh đang rất căng thẳng ở Hà Nội trong mấy ngày qua.


Mà không chỉ ở Hà Đông, rất nhiều các hoạt động ý nghĩa của đoàn viên, thanh niên được tổ chức khắp Thủ đô để san sẻ gánh nặng cho tuyến đầu chống dịch. Điển hình phải kết đến Đoàn Thanh niên - Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố và Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội đã tổ chức triển khai mô hình “ATM - oxy” tới 30 quận, huyện và 579 xã, phường, thị trấn trên địa bàn Thủ đô.

Không chỉ vậy, Đoàn Thanh niên - Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội triển khai “Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành”, hỗ trợ bệnh nhân Covid-19 tại nhà, với hơn 400 bác sĩ và tình nguyện viên đến từ các trường đại học, cao đẳng, học viện y dược trên địa bàn thành phố. Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành” tiếp nhận thông tin qua tổng đài 1022 nhánh 3 hiện đã hỗ trợ cho hơn 3 nghìn bệnh nhân nhiễm Covid-19; thực hiện hơn 11 nghìn cuộc gọi, kết nối thành công gần 6 nghìn cuộc gọi đến người dân, giúp đỡ được nhiều bệnh nhân.

Tính đến ngày 25/12, hơn 2.600 tình nguyện viên, trong đó nòng cốt là thanh niên, đoàn viên đã đăng ký tham gia hỗ trợ nhập liệu, hướng dẫn F0 ở Hà Nội điều trị tại nhà. Số lượng tình nguyện viên thuộc tổ hỗ trợ theo dõi người mắc Covid-19 sẽ thực hiện các nhiệm vụ nhập liệu thông tin bệnh vào phần mềm của Sở Y tế Hà Nội để quản lý. Ngoài ra, còn có 770 tình nguyện viên y tế trực tại các khu cách ly tập trung; hơn 7 nghìn tình nguyện viên thực hiện điều tra, lấy mẫu xét nghiệm, hỗ trợ tiêm chủng tại 638 điểm tiêm chủng. Bên cạnh đó, gần 12.000 tình nguyện viên đăng ký sẵn sàng tham gia công tác phòng dịch, hỗ trợ tại các xã, phường, thị trấn.

Đúng là "Đâu cần thanh niên có - Đâu khó có thanh niên". Giữa lúc dịch bệnh đang căng thẳng, những hành động như trên của các cháu thanh niên thật ý nghĩa, giúp đỡ chính quyền thành phố giảm tải căng thẳng tại các tuyến điều trị tầng 2 và tầng 3. Hi vọng rằng, với sức trẻ của các bạn thanh niên, Thủ đô chúng ta sẽ sớm khống chế được đại dịch lần này.

Lê Dung Anh
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: