Thứ Ba, 25 tháng 1, 2022

LIÊN QUAN ĐẾN VIỆC MINH BÉO ĐƯỢC VINH DANH

Liên quan đến việc Minh Béo được vinh danh, trả lời báo chí, PGS.TS Bùi Hoài Sơn thẳng thắn bày tỏ quan điểm:


"Tôi đồng ý với việc thu hồi giải thưởng của Minh Béo. Hội nghị văn hóa toàn quốc năm 2021 thực sự là điểm sáng cho sự phát triển văn hóa nên không phải vì một sự việc mà bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến mức như vậy. Chúng ta cần phải hiểu bản chất thực sự quy luật vận động của văn hóa là hướng đến chân – thiện – mỹ.

Những gì chúng ta đang lên án ở đây chính là thực hiện nguyên tắc để văn hóa thực sự trở thành hệ điều tiết cho sự phát triển xã hội, khiến cho những hiện tượng tiêu cực không có cơ hội nảy nở".

Liên quan đến việc Minh Béo livestream khoe thành tích sau buổi trao Huy Chương, PGS.TS Bùi Hoài Sơn cho rằng đây là hành động không phù hợp. Chia sẻ thêm về những vấn đề liên quan, ông nói:

"Gần đây, nhiều vụ việc liên quan đến bạo lực trẻ em càng khiến cho dư luận bức xúc hơn nữa đối với những tội phạm liên quan đến các em nên chỉ cần có thêm một sự việc của Minh Béo sẽ càng làm cho dư luận phản ứng mạnh mẽ.

Đây cũng là bài học cho việc trao giải, tuyên dương chung trong xã hội, đặc biệt là đối với lĩnh vực văn hóa nghệ thuật – một lĩnh vực luôn nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng".

Theo NLĐ
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: