Thứ Ba, 11 tháng 1, 2022

DỄ GÌ "NHÁI" ĐƯỢC BỘ ĐỘI VIỆT NAM

"Bu, sống từng tuổi này rồi mà chưa thấy chú bộ đội nào ăn xong lại để bu phải rửa bát cả".


Nguyễn Văn Chung, cựu đại tá Biệt Cách dù của quân Ngụy Sài gòn từng kể câu chuyện bị Cộng sản bắt.

"Hồi năm 1970, nghe nói có nhiều Phi công Mỹ bị bắt nên trên phòng tác chiến có ra lệnh cho anh em chúng tôi cải trang thành Bộ đội Bắc Việt rồi nhảy dù xuống Thái Nguyên, rồi từ đó lần về Hà Nội tìm cách cứu tù binh Mỹ, ngày 28 tháng 3 chúng tôi đổ bộ thuận lợi không ai biết, từ đó đi theo bản đồ hơn 4 ngày đường thì về tới Vĩnh Phúc, phần vì để giữ bí mật, phần vì để thám thính nên chúng tôi cứ đi lặng lẽ tắt qua các cánh đồng.

Đến hôm 1/4 thì chúng tôi mệt và đói, chúng tôi mò vào nhà một cụ già xin cơm ăn, vì chúng tôi biết ở Bắc Việt quân với dân sống lẫn với nhau.

Cụ già đó đón tiếp bọn tôi rất nhiệt tình vì tưởng bọn tôi là bộ đội. Bà lúi húi nấu cơm, tụi tôi tranh thủ ngả lưng. Một lát sau, cơm chín bà cụ gọi tụi tôi dậy ăn cơm. Ăn cơm xong tụi tôi đi tiếp được gần 1 đoạn đến đầu làng thì bị bắt. Chúng tôi lúc đó rất hoang mang, không biết sao bị lộ, một lính Bắc Việt tỏ ra khá bất ngờ hỏi cụ già là: Trông chúng nó không khác gì Bộ đội thực thụ, sao cụ biết là Biệt kích.

Bà ấy thành thực trả lời:

- Bu, sống từng tuổi này rồi mà chưa thấy chú bộ đội nào ăn xong lại để bu phải rửa bát cả thế nên, tụi nó chỉ có là lính Ngụy thôi.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: