Thứ Năm, 20 tháng 1, 2022

VỀ VIỆC MINH BÉO NHẬN GIẢI NGHỆ THUẬT

Cách đây 6 tháng, trên trang cá nhân của mình, diễn viên trẻ Tuấn Nguyễn gây chú ý khi đăng tải bài viết tố cáo việc bị nghệ sĩ Minh Béo "gạ gẫm". Kèm theo đó, anh còn chia sẻ ảnh chụp màn hình cuộc hội thoại giữa mình và diễn viên sinh năm 1977 để làm bằng chứng. Trong loạt ảnh được chia sẻ, có thể thấy Minh Béo là người chủ động nhắn tin trước, đồng thời hẹn Tuấn Nguyễn đến sân khấu của mình để gặp mặt. Tuy nhiên, sau buổi hẹn "phỏng vấn", diễn viên trẻ tỏ thái độ bức xúc, cho rằng Minh Béo cố tình lạm dụng t.ình dục. Vụ việc của Tuấn Nguyễn đã được nhiều tờ báo chia sẻ và gây xôn xao dư luận.


Trước đó, vào năm 2014, Minh Béo từng vướng scandal bị cáo buộc gạ tình diễn viên trẻ song anh lên tiếng bác bỏ, cho rằng mình chỉ là nạn nhân. Tháng 3.2016, Minh Béo bị bắt giữ tại Mỹ. Theo Nhật báo Orange County Register, nam diễn viên bị truy tố với tội có ý định thực hiện hành vi kh.iêu dâm với trẻ dưới 14 tuổi, và hẹn hò gặp gỡ với trẻ vị thành niên để thực hiện ý định này. Minh Béo bị tuyên án 18 tháng tù cho tội ấu dâm nhưng chỉ ngồi tù 270 ngày và phần còn lại hưởng án treo (quản chế).

Vậy mà ngày hôm qua, sau những lùm xùm về đạo đức và pháp luật, Minh béo lại tươi cười bước lên bục nhận Huy chương bạc một chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch tổ chức. Trước sự lên tiếng của dư luận, một vị quan chức cho rằng "chúng ta nên đánh người chạy đi chứ không ai đánh kẻ chạy lại", nên bao dung cho người đã nhận ra sai lầm. Với những vụ việc liên tục lặp lại như vậy, tôi không biết liệu Minh béo có thành tâm nhận lỗi hay chưa mà để chúng ta có cơ hội bao dung cho anh ta.

Nghệ thuật của một quốc gia đóng góp vào một phần vào bộ mặt của quốc gia ấy, phản ánh việc quản lý hành chính - xã hội, khuếch đại quyền lực mềm, làm văn hóa của mỗi quốc gia thêm giàu mạnh. Hãy nhớ "văn hóa còn dân tộc còn", đừng để những kẻ không xứng đáng có cơ hội trở thành văn nghệ sỹ - đại diện cho những người truyền bá nghệ thuật của quốc gia chứ đừng nói là văn nghệ sỹ được trao tặng giải thưởng cao quý.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: