Thứ Năm, 13 tháng 1, 2022

LŨ DỊ HỢM ĂN VẬN QUÂN PHỤT “NGỤY”

<Niềm Tin>

Một đám cưới được cho là rất sang chảnh tại một tỉnh phía Nam, và cũng là ngày vui của đôi bạn trẻ, nhưng có một điều đáng tiếc là một số khách mời “mặt mo” cố tình ăn vận quân phụt của chế độ “ngụy quyền sài gòn” để tham dự lễ thành hôn. Video được đăng tải trên mạng xã hội gây sốt mấy ngày qua ghi nhận có khá đông thành phần tham dự lễ đám cưới ăn vận bộ quân phụt này. Đây có lẽ là hành vì công khai thách thức pháp luật khi Nhà nước Việt Nam có các qui định về luật pháp đối với việc sử dụng các trang phục quân nhân. Hành vi của những người này khẳng định một điều rằng “tiềm thức” của họ đã mang nặng nề tư tưởng “phụt quốc” của chế độ ngụy quyền Sài gòn.


Hơn 46 năm qua, kể từ năm 1975, một số kẻ sống dưới “hào quang, ảo vọng” của chế độ ngụy cũ vẫn âm thầm trong mình tư tưởng phụt quốc. Trong Khi TT Nguyễn Cao Kỳ từng phát biểu với truyền thông, báo giới rằng, đất nước Việt Nam có mất cho Tây, cho Tàu đâu mà Phụt quốc... những kẻ “ôm mọng” hòn ngọc viễn đông vẫn đang tư tưởng quay ngược lại thời bị đế quốc cai trị, vẫn mang cái bộ quân phục này để phô diễn, tưởng nhớ lại chế độ xưa. Hiện nay, đã có nhiều nhóm lập nên trên mạng xã hội facebook với khẩu hiệu “nhóm yêu quân phục VNCH”, tuy nhiên, đây được xem là hành động sai trái và vi phạm pháp luật Việt Nam.

Theo video được cộng đồng mạng ghi nhận thì ngày lễ đám cưới diễn ra mặc dù các thực khách ăn vận trang phụt “ngụy” khá đông, tuy nhiên đã có rất nhiều bài hát “cách mạng” của Việt Nam được hát để cho những người này nghe. Có lẽ rằng, đây cũng là lúc cần cho những kẻ lạc đường này nhìn nhận đâu là chính nghĩa, cộng đồng mạng cũng lên án rất mạnh mẽ đối với các hành vi của nhóm người trên. Bạn Trung Phong Hoang cho rằng “Một lũ dị hợm. Người chẳng ra người, thổ phỉ chẳng ra thổ phỉ. Có muốn tái hiện mấy cái thây ma Ngụy quân thì cũng chẳng giống ai...”; còn bạn Phạm Hữu Thuân cho rằng: Khó hiểu bọn này não bị sao ??? Khó hiểu không thấy nỗi nhục lưu vong , đẹp gì thua trận đu càng đít Mỹ ???. Mà còn ăn mặc đồ /// sọc .không biết lạc lõng giữa lòng dân tộc .????... tóm lại là chẳng ai thích mấy con hề này có kiểu chơi ngông như vậy. Thiết nghĩ, cơ quan chức năng cần vào cuộc xử lý các hành vi này triệt để, không để tái diễn tình trạng gây ảnh hưởng xấu đến văn hóa, con người Việt Nam.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: