Thứ Bảy, 15 tháng 1, 2022

NGƯỜI HÙNG KHÔNG MẶC ÁO CHOÀNG

Điện ảnh Hollywood tốn hàng triệu đôla để dựng lên những người hùng trong phim ảnh. Họ khoác trên mình bộ áo choàng như Superman, bộ áo giáp hiện đại như Ironman hay bộ quần áo đặc biệt như Spider man. Tất nhiên, họ đều có siêu năng lực để bảo vệ bản thân và thực hiện nhiệm vụ cứu giúp thế giới.


Nhưng cuộc sống không phải là phim ảnh, và chúng ta - may mắn, có rất nhiều anh hùng vô danh không mặc áo choàng. Hôm nay, các cơ quan, đoàn thể Hà Nội đã làm một việc mà tôi thấy rất ý nghĩa là tri ân, khen thưởng những người hùng thầm lặng đó làm lan tỏa, nhân rộng những phẩm chất tốt đẹp, cốt cách người Việt về tình tương thân, tương ái.

Và trong số những người được biểu dương, tôi rất ấn tượng với người thợ sửa điều hóa Trung Văn Nam. Không chỉ ở hành động dũng cảm cứu người của em, mà cả những cử chỉ rất nhỏ của người thanh niên này. Bước lên khán đài, trong buổi lễ trang trọng tôn vinh mình, nhưng Nam vẫn mặc chiếc áo khoác mỏng giản dị - chiếc áo đồng phục học sinh anh đã mặc khi cứu bé gái khỏi tử thần - bối rối gửi lời cảm ơn đến Chủ tịch nước đã gửi thư khen tặng, cảm ơn Chủ tịch Hà Nội và Giám đốc Công an Hà Nội cùng người dân đã ủng hộ và khen ngợi anh.

Và xúc động hơn, trong thời điểm có thể là vinh quang nhất cuộc đời, anh nhớ tới bố mẹ mình, dành tất cả những vinh dự, tự hào này tặng bố mẹ mình. "Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân phải đi làm xa mà chưa có dịp báo hiếu bố mẹ hay tặng quà. Nhân dịp này, tôi muốn gửi tới bố mẹ lời cảm ơn rất nhiều. Tôi muốn dành tất cả những vinh dự, tự hào này tặng bố mẹ mình".

Nhờ Nam, chúng ta nhận ra, bên cạnh những thứ xô bồ, vật chất, hóa ra, cuộc sống của chúng ta thật còn quá nhiều điều tốt đẹp và thánh thiện và đáng để con người ta hướng đến.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: