Chủ Nhật, 23 tháng 1, 2022

NHỮNG CHIẾC “BÁNH VẼ”

<Nguyễn Anh>

Từ khi được thành lập, hai tổ chức RISE và VOICE thường xuyên tranh thủ lợi dụng những vấn đề về “nhân sinh”, “nhân quyền” để phát triển lực lượng trong và ngoài nước, huấn luyện những thanh niên Việt Nam những kĩ năng chống phá chính quyền thông qua những chương trình, dự án của họ. Mới đây, trong những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19 , hai tổ chức này lấy việc quyên góp 5000 khẩu trang y tế cho bệnh viện tại Mỹ làm bình phong, để vận động, lôi kéo những người Việt tham gia vào chương trình của họ.


Bộ mặt thật của RISE

RISE được thành lập dưới danh nghĩa là một tổ chức thiện nguyện, với những hình thức như hỗ trợ học sinh tới trường, hỗ trợ học bổng, kinh phí cho trường học. Trong đại dịch Covid 19, tổ chức này đã dùng danh nghĩa thiện nguyện để kêu gọi ủng hộ tài chính cho chiến dịch của họ được gọi là “Chiến dịch tiếp sức”.

Ẩn cái mác thiện nguyện này, là một tổ chức mang danh nghĩa “xã hội dân sự” để lừa gạt, móc nối, phát triển lực lượng, thu hút đông đảo những người trẻ, thanh niên Việt Nam tham gia vào các chương trình, kế hoạch nhằm chống phá hệ thống chính trị Việt Nam. Đối tượng được tổ chức này nhắm đến là những người trẻ, những người lao động tự do bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid 19, đào tạo huấn luyện họ am hiểu về “xã hội dân sự”, “dân chủ”, “nhân quyền”, … nhưng thực chất là chuẩn bị và xây dựng lực lượng, thoát ly khỏi cái bóng của tổ chức khủng bố Việt Tân, triển khai các hoạt động khủng bố, chống phá lâu dài.

Trên thực tế, các đối tượng đã kêu gọi các tổ chức quốc tế can thiệp vào hoạt động tố tụng, xử lý các trọng án về An ninh quốc gia, tích cực xuyên tạc và tình hình mưa bão tại miền trung và công tác quản lý của chính quyền, cùng với đó là quảng bá, phô trương hình ảnh của tổ chức này.

VOICE

Tổ chức này thông qua SOA để liên hệ, kết nối với những đối tượng có hoạt động phức tạp về xã hội dân sự, đào tạo để họ tuyên truyền trong các cộng đồng sinh viên về các khóa huấn luyện trên không gian mạng.

Hơn cả, VOICE còn phối hợp với một số chương trình phát triển Liên hợp quốc và các cơ quan ngoại giao tại Việt Nam để mô phỏng cơ chế “Rà soát định kỳ phổ quát cho giới trẻ quan tâm đến vấn đề nhân quyền”, tuyên truyền sâu rộng các quan điểm về nhân quyền của họ trong cộng đồng giới trẻ để tiến hành các âm mưu và hoạt động chống phá.

VOICE cũng là tổ chức đã đứng sau “Chương trình xã hội dân sự”, tuy đã bị kết thúc do bản thân VOICE xuất hiện những mâu thuẫn trong nội bộ và suy giảm uy tín, nhưng thực chất là chuyển sang phương thức hoạt động mới tinh vi hơn, hướng tới số “xã hội dân sự” tập trung chủ yếu ở trong nước.

Chiều bài “xã hội dân sự” của các tổ chức dưới cái lốt thiện nguyện là không mới, nhưng để nhận thức được rõ ràng là rất phức tạp, và rất khó để đấu tranh. Đây là một chiêu bài tấn công về hệ tư tưởng rất hiểm độc, lợi dụng những quan điểm cấp tiến về “dân chủ”, “nhân quyền”, đang được các thế lực thù địch tích cực triển khai nhằm đánh sập chế độ chính trị của nước ta.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: