Chủ Nhật, 30 tháng 1, 2022

NHỮNG CON "THẠCH SÙNG" CỦA THẾ KỶ XXI!

Nếu so với vụ Việt Á, vụ việc ở Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao có thể số tiền chiếm đoạt chưa bằng, nhưng về tính chất và mức độ… khốn nạn, thì có thể coi là ngang ngửa. Đó đều là những kẻ lợi dụng sự khó khăn của đồng bào mình để vơ vét cho đầy túi tham của cá nhân, mà như nguyên Phó Chủ nước Nguyễn Thị Doan từng nói "Tôi càng đi càng thấy buồn, ăn của dân không từ một cái gì”.


Trong một thời gian dài, trên mạng xã hội xôn xao câu chuyện các chuyến bay giải cứu, sau này là chuyến bay thương mại đưa công dân từ nước ngoài về Việt Nam. Nhiều người không xin được "slot" về nước, chỉ đơn giản là không có tiền vì mỗi "slot", số tiền lên tới cả trăm triệu, trong khi vé máy bay thông thường, kể cả từ Mỹ, Canada về chỉ chưa tới 40 triệu. Vậy mà để được trở về nhà, trong thời điểm dịch, có người phải mất đến 150 triệu (bao gồm cả chi phí cách ly). Thật quá khủng khiếp.

Nhiều người rỉ tai nhau, muốn về nước với chi phí thấp, đừng đi các chuyến bay giải cứu, mà nên bay về Campuchia, sau đó, qua cửa khẩu Mộc Bài trở về nước, chi phí chưa đến một nửa. Có công dân nước nào phải làm điều tréo ngoe như vậy không? Những ai có người nhà là du học sinh, người lao động, khách du lịch bị kẹt ở nước ngoài trong thời gian 2 năm đại dịch vừa qua mới thấu hiểu nỗi khổ này... không được đi học, không công ăn việc làm, phải sống lay lắt ở nước ngoài, vì không thể mua được vé máy bay về nước!

Chủ trương có các chuyến bay giải cứu, đưa công dân từ các vùng dịch về nước là một chủ trương vô cùng đúng và nhân văn. Một chủ trương nhân văn như vậy lại bị những kẻ có quyền, có quan hệ nhẫn tâm vấy bẩn để kiếm lời cho mình, trên xương máu đồng bào.

Chúng - thực sự là những con Thạch Sùng của thế kỷ XXI.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: