Thứ Bảy, 8 tháng 1, 2022

KHÁT VỌNG PHÁT TRIỂN ĐẤT NƯỚC

<Nguyên Anh>

Năm cũ đã qua, chúng ta tạm thời khép lại một năm 2021 với nhiều sự biến động, khó khăn bởi sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 những cũng không ít thành công, đem lại nhiều kỳ vọng với một năm mới thành công rực rỡ.


Nhìn chung, nền kinh tế Việt Nam chưa hẳn là một màu xám khi GDP quý IV đã tăng 5,22%, cả năm vẫn tăng trưởng dương 2,58%. Tuy tốc độ tăng trưởng có thể chậm và không đạt được như mực tiêu đề ra nhưng chúng ta cần phải nhìn theo hướng tích cực rằng một năm qua, nước ta phải cố gắng vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế, đôi lúc chúng ta chấp nhận hi sinh một số lợi ích kinh tế để bảo vệ sức khoẻ, tính mạng của nhân dân, cả đồng bào. Cho nên, những thành tựu kinh tế mà năm 2021 đã đạt được là tìn hiệu đáng mừng, kỳ vọng vào năm 2022 phát triển rực rỡ của nước ta.

Đại dịch tạo ra cho ta nhiều phiền toái nhưng cũng nhờ nó mà chúng ta rút ra được những bài học lớn trong chặng đường phát triển phía trước- thích nghi để phát triển. Đại dịch cũng khiến con người phải xoay xở, tìm cách kiếm tiền ở những linh vực khác nhau khi mà nguồn thu nhập từ những công việc trước đấy đang bị trì hoãn bởi dịch bệnh. Điều này cũng góp phần thúc đấy kinh tế phát triển theo hướng đa dạng hơn.

Cũng chính nhờ vào những thành tựu chúng ta đạt được ở năm 2021 mà bây giờ chúng ta đều có thêm kỳ vọng vào một năm 2022 khởi sắc hơn. Tuy nhiên, chúng ta càng kì vọng thì những áp lực phát triển đất nước năm 2022 càng lớn. Do vậy, Đảng, Nhà nước ta đang đề ra những chính sách phát triển, những gói kích cầu với quy mô chưa bao giờ có từ đấy góp phần tạo động lực cho doanh nghiệp thêm điều kiện để phục hồi, phát triển sản xuất, điểm tô cho bức tranh kinh tế thêm phần tươi sáng hơn.

Thật khó có thể diễn tả gắn gọn những gì mà toàn thế giới đã trải qua khi sự tàn phá khủng khiếp của làn sóng Covid-19. Việt Nam cũng vậy, cũng bước qua một năm đầy thách thức, khó khăn, tuy nhiên, nhờ vào đường lối lãnh đạo đúng đắn, kịp thời của Đảng cùng với sự chung sức đồng lòng của toàn thể nhân dân đã hạn chế phần nào sự ảnh hưởng của làn sóng Covid-19 ở nước ta. Đứng trước những khó khăn như vậy thì chúng ta càng phải nỗ lực và đoàn kết, trên dưới một lòng thì mới có thể thành công được!

Mong rằng, với sự quyết tâm của chính phủ thì năm mới 2022 sẽ là thời điểm vươn lên mạnh mẽ về kinh tế, gặt hái được nhiều thành tự trên nhiều lĩnh vực, đạt được những mục tiêu đã đề ra.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: