Thứ Hai, 24 tháng 1, 2022

KHÔNG NGHỆ SĨ NÀO ĂN CHẶN TIỀN TỪ THIỆN?

<Quê Choa>

Thông báo số 213 của cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công An) ngày 21/1/2022 đã gửi kết quả cho các bên có liên quan về kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm. Theo đó, bà Nguyễn Phương Hằng (CEO Đại Nam) đã có đơn tố giác, tội phạm đối với Đàm Vĩnh Hưng, Huỳnh Trấn Thành, Bùi Đại Nghĩa, Trần Thị Thủy Tiên về hành vi ăn chặn tiền bão lũ. Qua tin báo, tố giác này thì Cơ quan CSĐT của Bộ Công an (CSHS) đã tiến hành rà soát, kiểm tra, xác minh tin báo, tố giác của bà chủ CEO Đại Nam.


Kết quả giải quyết tố giác về tội phạm cho thấy những người nêu trên không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện do người dân đóng góp, ủng hộ, cứu trợ đồng bào miền Trung gặp thiên tai, lũ lụt năm 2020. Qua kết quả của thông báo trên, những khuất tất về vấn đề được cư dân mạng đặc biệt quan tâm trong thời gian qua cơ bản được giải tỏa. Các Groups (Anti lũ hậu; anti fan) đối với các nghệ sĩ nói trên đang có xu hướng thoái lui vì những bài đăng thiếu khách quan, thậm chí là có xu hướng một chiều, không trung thực. Nhiều tác giả của các bài viết trên mạng xã hội đã âm thầm rút bài, hoặc không để lại vết tích trên mạng xã hội, điều này cho thấy thông tin khẳng định từ Bộ Công an đã khiến một cộng đồng đổ dồn, chạy sô theo bà Phương Hằng đang thấy lo lắng, và không có căn cứ, cơ sở để khẳng định vụ việc. Tôi thấy rằng, đối với vấn đề có liên quan đến vụ việc của các nghệ sĩ, khi có đơn tố cáo của Bà Nguyễn Phương Hằng tôi cũng đã có một số bài viết khẳng định cần phải tiếp tục theo dõi kết quả trả lời từ phía cơ quan chức năng, thay vì việc đưa ra các phỏng đoán, thậm chí là ý kiến một chiều khi chúng ta chưa có căn cứ, cơ sở để khẳng định điều đó có chính xác hay không?

Chỉ cách đây vài ngày, trên trang cá nhân của bà Nguyễn Phương Hằng vẫn đưa ra khẳng định rằng, đối với Trần Thị Thủy Tiên thì chắc chắn có dấu hiệu tội phạm liên quan đến hành vi ăn chặn tiền cứu trợ và sau đó cộng đồng mạng đổ xô vào ủng hộ, tán đồng quan điểm. Tuy nhiên, xét dưới nhiều phương diện thì tất cả điều này cũng chỉ mới là phỏng đoán, hoàn toàn không có căn cứ, cơ sở để khẳng định chắc chắn sự việc này.

Xu hướng người dùng mạng Việt Nam bị dắt mũi bởi các sự kiện nóng thiếu kiểm chứng đang trở thành mối lo ngại cho công tác quản lý trên mạng internet, mặc dù điều này không thể cấm đoán đối với suy nghĩ của mỗi người. Tuy nhiên, khi ghán ghép một sự việc, đánh giá một vấn đề mà chưa có cơ sở thì cần phải đánh giá, nhìn nhận dưới nhiều góc độ khách quan, đa chiều hơn. Và sự việc gửi đơn tố cáo của bà Nguyễn Phương Hằng chắc chắn vẫn chưa dừng lại ở thời điểm này vì có liên quan đến trách nhiệm của người đứng ra tố cáo hoặc các vấn đề có liên quan đến viễn dẫn dắt các thông tin sai sự thật trên mạng xã hội. Chúng ta cùng nhau chờ đợi kết quả cuối cùng từ phía cơ quan chức năng.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: