Chủ Nhật, 30 tháng 1, 2022

CHIẾN DỊCH TIÊM CHỦNG THẦN TỐC MÙA XUÂN 2022

<Nguyễn Anh>

Bắt đầu từ ngày 29/01, cũng là ngày đầu tiên trong kì nghỉ Tết Nguyên đán, theo phát động của Thủ tướng Chính phủ, ngành y tế và các địa phương sẵn sàng cho chiến dịch tiêm chủng vaccine thần tốc mùa xuân 2022 với tinh thần làm ngay, làm tốt, làm hiệu quả ngay trong những ngày nghỉ Tết. Các lực lượng sẽ “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” để hoàn thành mục tiêu tiêm chủng cho các đối tượng được chỉ định.


Cụ thể, mục tiêu tiêm vaccine đã được Chính phủ xác định như sau: Hết tháng 1, hoàn thành việc tiêm mũi 2 cho người từ 12-17 tuổi; trong quý I, hoàn thành việc tiêm mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên (trừ các đối tượng chống chỉ định). Đồng thời, nghiên cứu và chuẩn bị kỹ lưỡng, thận trọng trong việc tiêm vaccine cho trẻ em từ 5-11 tuổi.

Theo kế hoạch, chiến dịch tiêm chủng mùa xuân được triển khai trên quy mô toàn quốc từ ngày 29/01 đến ngày 28/02/2022. Hoàn thành mục tiêu tiêm chủng nghĩa là tăng tỉ lệ bao phủ vaccine; nguy cơ lây nhiễm, số ca mắc và tỉ lệ chuyển nặng, tỉ lệ tử vong càng giảm, chúng ta có thể dần dần yên tâm mở cửa các hoạt động kinh tế - xã hội.

Cảm ơn những chiến binh của chúng ta đang dâng những “mùa xuân” nho nhỏ và lặng lẽ của mình cho mùa xuân của dân tộc!
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: