Thứ Hai, 3 tháng 1, 2022

MỘT NĂM BUỒN CỦA "DÂN CHỦ VIỆT"

Năm 2021 được coi là năm tồi tệ nhất của "phong trào dân chủ" ở trong nước. Chưa bao giờ, anh em nhân quyền được hội ngộ với nhau trong tù nhiều như năm qua, từ đám văn nghệ sỹ nửa mùa như Phạm Đoan Trang, Phạm Thành, Phạm Chí Dũng,... đến đám dân oan, cấp 3 học chưa xong nhưng vẫn muốn làm Chủ tịch nước như Cấn Thị Thêu, Tâm "Dương Nội", Phương "bán cua",.... lẫn đám ba sọc vàng vẩu như Huỳnh Thục Vy, Đỗ Nam Trung Thậm chí, cả đám Chí phèo Đồng Tâm cũng bị "hốt" luôn trong năm này. Đúng như Nguyễn Trãi năm nào từng viết "đánh một trận sạch không kình ngạc".


Và quan trọng hơn, đó là sự bỏ rơi của quan thầy Mỹ và phương Tây. Hầu như trong các vụ việc bắt giư, xét xử các nhân vật trên, thiếu hẳn hình bóng của các quan chức Bộ ngoại giao rồi Chính phủ Mỹ gây sức ép như năm nào. Có lẽ, vì phải đối mặt với quá nhiều mối lo như đại dịch, sự trỗi dậy của Trung Quốc và chán nản với sự ăn hại của đám đệ tử ở trong nước nên phía quan thầy đã nhắm mắt làm ngơ để đám con rơi liên tục nhập kho dù đã kêu khóc tứ phương.

Chính vì thế, nếu so sánh năm qua với chiến thắng Mậu Thân năm 1968 sẽ có phần khiên cưỡng. Mà nên so sánh với đại thắng mùa xuân 1975 thì hợp lý hơn, xét cả 2 khía cạnh.

Nghĩ mà thương cho anh em dân chủ!
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: