Thứ Tư, 19 tháng 1, 2022

CUỘC SỐNG “XÔI THỊT” CỦA JB NGUYỄN HỮU VINH

<Niềm Tin>

Chẳng biết JB Nguyễn Hữu Vinh có cuộc sống ở Tây, Tàu gì nhưng xét về “nhân cách” của y thì chẳng khác gì kẻ “chăn trâu”. Được xem là người tiếp cận văn hóa Á – Âu, có học thức, có hiểu biết nhưng JB lại rất cực đoan, hung hăng, máu chiến, mất văn hóa khi sử dụng mạng xã hội facebook. Được biết JB sinh ra tại mảnh đất giàu truyền thống cách mạng, tri thức Hà Tĩnh và lại là một tín đồ của Thiên Chúa Giáo. Tiếc thay JB chẳng thừa hưởng được đức tính gì từ truyền thống quê hương, ở sự Nhân từ của Thiên Chúa mà chỉ toàn bị quỹ giữ cướp mất nhân cách, đạo đức.


Lướt Fb của JB Nguyễn Hữu Vinh chỉ thấy toàn “xôi”, “thịt”, bánh, bướm... và những lời cực đoan, thóa mạ cá nhân, tổ chức, không loại trừ một ai. Không biết hình ảnh được JB lôi từ đâu ra nhưng có tỉ lệ 90% là ghép ảnh để “giật tít”. Mục đích sử dụng những hình ảnh này, cùng với lời lẽ đả kích, thóa mạ cũng chỉ để thõa mãn cơn khát chống Cộng sản. Tiếc thay, càng đưa những hình ảnh cắt ghép, bịa đặt thì người ta lại càng đánh giá thấp con người của JB, thậm chí cộng đồng mạng còn phản ứng gắt trước hành vi “Xôi thịt” của JB. Được biết, giáo lý giáo luật hay quê hương chẳng bao giờ dạy JB, nuôi dưỡng ông những điều như vậy, nhưng do sự cực đoan, sự thiển cận trong cách nhìn mà tạo ra một con người có bản chất như Hữu Vinh. Vinh cắt ghép hình ảnh rồi bịa đặt lời lẽ rằng: “Sau đại hội đảng ủy. Ban chấp hành mới ra mắt. Đảng ủy vừa qua đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh. Tất cả đảng viên đều được danh hiệu đảng viên xuất sắc, không bị đuổi ra quần chùng nhân dân. Và một loạt đảng viên mới được kết nạp, sẽ phát huy truyền thống của đảng, làm rạng rỡ đảng tà...”. Dùng cách này để đả kích Đảng Cộng sản chỉ làm giảm đi “uy tín”, sức ảnh hưởng của một tuyên truyền viên chống cộng, chỉ sợ rồi Tây nó lại khóa mõm vào chẳng được hưởng chút lợi lộc gì thì cuộc sống lại hết khổ.

Chống Cộng văn minh có chăng người khác còn tiếp thu, nhưng với cách làm “Xôi – Thịt”, thô bỉ như JB Nguyễn Hữu Vinh thì chắc cũng chẳng ai thèm đoái hoài, ngó ngàng gì, thậm chí còn có tác dụng ngược. Hi vọng rằng thông điệp này đến được với JB để một ngày nào đó đọc được bài viết sâu sắc, đúng trọng tâm, thể hiện sự uyên thâm hơn của JB thay vì những lời nhục mạ, thiếu văn hóa như hiện nay.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: