Thứ Sáu, 7 tháng 1, 2022

HÀ NỘI SẼ RA SAO NẾU CHẠM MỐC 5000 CA NHIỄM TRÊN NGÀY

<Quê Choa>

Ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 trên cả nước hiện nay thì Hà Nội đang là địa phương dẫn đầu. Số ca nhiễm ngoài cộng đồng đang tăng vọt, có những ngày như 5/1, 6/1 số ca trên địa bàn lên đến gần 3000 ca và đó là “báo động đỏ” về sự bùng phát mạnh của dịch trong thời gian tới, đặc biệt là thời điểm chưa đầy 1 tháng nữa là đến tết nguyên đán. Vậy thì, nếu số ca nhiễm tăng vọt phi mã thì kịch bản nào để ứng phó khẩn cấp với dịch và biện pháp nào là hữu hiệu nhất để dập dịch trong thời gian cận, trong và sau tết. Có thể thấy rằng, Hà Nội là địa phương luôn tiên phong, đi đầu trong việc chuẩn bị nhiều phương án để kiểm soát dịch bệnh, đồng thời đây cũng là địa bàn đóng quân của tuyến y tế trung ương nên các biện pháp điều trị, ứng phó cơ bản được đảm bảo.


Với kịch bản số ca tăng vọt nhanh chóng như hiện nay thì việc cán mốc 5000 ca/ 1 ngày khả năng cao có thể xảy đến trong những ngày tới. Lường trước các vấn đề về nguy cơ bùng phát dịch nên địa phương cũng dã chủ động trong phương án, đặc biệt là trong ngày hôm qua đã kịp thời ban hành Công văn số 73/SYT-NVY về phân luồng tiếp nhận, điều trị người bệnh Covid-19 lần thứ 6 gửi các bệnh viện công lập và ngoài công lập; trung tâm y tế quận, huyện, thị xã và Trung tâm Cấp cứu 115. Trong đó, việc phân luồng được chia thành 4 yếu tố nguy cơ: Thấp, trung bình, cao và rất cao, để thuận lợi trong việc điều trị F0 và sẵn sàng các phương án để ứng phó với tình hình phức tạp. Hà Nội cũng là địa phương thực hiện rất tốt các chỉ đạo của Trung ương về phòng, chống dịch, đồng thời nêu cao tinh thần chủ động trong việc ứng phó với dịch bệnh. Với dân số 6,8 triệu người, hiện nay TP Hà Nội đã tiêm chủng Vaccine được 6.5 triệu người và đó là con số rất đáng mừng vì độ phủ Vaccine đã toàn thành phố. Tuy nhiên, hiện nay với tâm lý “ai cũng có thể là F0” và đã tiêm vaccine nên khả năng biến chứng khi nhiễm Covid-19 là ít nên người dân khá chủ quan với sự lây nhiễm, cá biệt còn nhiều trường hợp không thực hiện đủ các yêu cầu 5K theo khuyến nghị của CDC Hà Nội, do đó nguy cơ lây nhiễm rất cao và để lại hậu quả lớn. Trên thực tế thì thành công trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 có sự góp phần không nhỏ của mỗi công dân, sự ý thức, trách nhiễm của mỗi người sẽ kiềm chế được số ca lây nhiễm trên toàn thành phố.

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là tết cổ truyền sẽ đến,để có cái tết thật an lành, ấm áp thì mỗi công dân Thủ Đô cần có trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch. Sự thành công, thất bại của công tác chống dịch có sự góp sức rất lớn của mỗi công dân, đo đó hãy cùng chung tay để cùng Thủ Đô đẩy lùi dịch bệnh.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: