Thứ Sáu, 28 tháng 1, 2022

JB NGUYỄN HỮU VINH CHÊ TỤC LỆ TREO CÂY NÊU NGÀY TẾT CỦA NGƯỜI DÂN

<Lam Hồng>

Trong bài viết đăng tải trên fb cá nhân JB Nguyễn Hữu Vinh, kẻ có tư tưởng chống đối chính quyền đã mạnh dạn lấn sân bàn về việc tục lệ treo "câu nêu" ngày tết của một số địa phương Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Theo đó JB Nguyễn Hữu Vinh "chê bai" việc treo câu nêu gắn với treo cờ Tổ quốc ở trên cây nêu. Vậy bản chất vấn đề này là gì?


Quan điểm của JB Nguyễn Hữu Vinh được khái quát thành vài dòng thơ điên mà y đã tự sáng tác ra: "Búa liềm, cờ đỏ làm nêu; Nghị quyết dán ngõ... chớ trêu loại này; Quỷ ma, ôn dịch ghê thay; Hễ thấy cộng sản tránh ngay cho lành" (theo fb Việt Tân đưa tin dẫn lại của fb cá nhân Nguyễn Hữu Vinh).

Vậy rõ ràng cái chính của Nguyễn Hữu Vinh nhắm đến đó là đánh đồng việc "trừ tà, trừ quỷ" của tục lệ treo cây nêu ngày tết với "từ bỏ" việc treo cờ Tổ quốc trước cửa nhà.

Xin thưa với JB Nguyễn Hữu Vinh rằng chỉ đơn độc cá nhân ông Nguyễn Hữu Vinh mới cảm thấy việc treo cây nêu với cờ Tổ quốc là "chướng tai gai mắt" còn đối với toàn thể người dân Việt Nam việc treo cờ Tổ quốc trước cửa nhà khổng chỉ là đẹp cho mỹ quan mà đó là tinh thần dân tộc, niềm tự hào truyền thống của dân tộc Việt Nam. Điều đó khó khăn lắm mới có được bằng xương máu của đồng bào hi sinh ngã xuống để bảo vệ đến cùng.

Hiểu làm sao được khi tư tưởng của JB Nguyễn Hữu Vinh là chống đối, không thừa nhận chế độ hiện tại ở Việt Nam. Xin nhấn mạnh thêm đối với anh JB rằng không chỉ cá nhân hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp mà việc treo cờ tổ quốc đã được lan truyền vào các cơ sở tôn giáo, đình đền miếu mạo và đó chính là biểu tượng cho độc lập, thống nhất của Tổ quốc Việt Nam này.

Vậy nên trong dòng chảy lịch sử Việt Nam luôn không bao giờ có chỗ đứng cho những kẻ chối bỏ Tổ quốc, chối bỏ dòng máu truyền thống con lạc cháu hồng cả, càng bàn luận càng lòi ra bản chất phản động, ý đồ dã tâm chống phá chính quyền của JB Nguyễn Hữu Vinh hơn mà thôi.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: