Chủ Nhật, 16 tháng 1, 2022

MẠNG ẢO NHƯNG 02 CUỐN LỊCH LÀ THẬT!

Trong những ngày tháng cận tết, anh cựu công an “đứt xích” Lê Chí Thành đã được Toà án TP Thủ Đức ưu tiên phát trước 2 cuốn lịch để yên tâm đón Tết. Nhìn dáng vẻ tiều tuỵ, phải có 2 cán bộ công an xốc nách đến Toà, thực sự, cũng đôi chút xót thương cho anh và giấc mơ làm “streamer” triệu view như anh.


Trong phiên toà xét xử, anh đã thừa nhận sai phạm của mình và xin sự khoan hồng của pháp luật. Và mức án 2 năm tù, tôi nghĩ là Toà cũng đã có sự cân nhắc, để cho anh con đường làm lại cuộc đời. Pháp luật là nghiêm minh, nhưng vẫn có yếu tố nhân văn cho những người lầm đường lạc lối trở về làm lại.
Không biết, thời gian ngồi trong tù, Thành có ngẫm nghĩ và tự hối về những sai lầm của mình trong quá khứ hay không. Tôi nghĩ là có, thậm chí là rất nhiều. Anh bất mãn với cấp trên, anh kiện cáo, là quyền của anh. Nhưng lầm đường đến mức khi ra khỏi ngành, anh lại “giở quẻ” quay lại bôi nhọ đồng đội trong ngành mình công tác trước đây là dở rồi. Đó là chưa kể, nhiều lần cản trở lực lượng chức năng đang thực hiện nhiệm vụ, tạo cớ khiêu khích, xuyên tạc đưa thông tin sai sự thật về hoạt động công vụ, rồi phát tán lên mạng xã hội, mục đích là thu hút người theo dõi để trục lợi cá nhân, tác động xấu đến an ninh trật tự.

Vì ảo tưởng trên của những cái like, bình luận trên mạng, anh biến mình từ một “đại uý công an” trở thành “Chí phèo trên mạng xã hội”. Và sau cùng, chính anh, không phải ai khác phải lãnh hậu quả là án 2 năm tù.

Không biết đến lúc này, những lời tung hô trên mạng, những cái like, chia sẻ dạo trên mạng thời kỳ trước có giúp anh đỡ buồn chán và cô đơn hơn trong tù hay không.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: