Thứ Năm, 20 tháng 1, 2022

LỊCH SỬ: AI LÀM MẤT HOÀNG SA

Hôm nay, 19/1, tròn 48 năm xảy ra hải chiến Hoàng Sa, cũng là 48 năm Việt Nam mất Hoàng Sa. Một ký ức đau buồn trong lịch sử dân tộc. Cuộc hải chiến này được báo chí nhắc tới nhiều, tuy nhiên, trong những cố gắng nhằm làm sai lệch lịch sử, nhiều người cố tình "quên mất" nguyên nhân đưa tới việc Hoàng Sa rơi vào tay Trung Quốc và cố tình đổ tội cho chính quyền Việt Nam Dân chủ cộng hòa trong sự kiện này. Thậm chí, nhiều anh chị dân chủ sinh sau đẻ muộn, chưa đọc hết cuốn Lịch sử 12 nhưng mở miệng lại bảo chính quyền bán Hoàng Sa cho Trung Quốc.


Thực tế, hải chiến Hoàng Sa là một vết nhơ rất lớn của lực lượng ngụy quân (Việt Nam Cộng hòa), thể hiện sự yếu kém trong chiến đấu, phối hợp tác chiến; đồng thời là bài học đau xót cho việc tin tưởng vào đồng minh Mỹ của mình, khiến chúng biến chủ quyền đất nước trở thành món hàng trao đổi, nhằm đạt được lợi ích của chúng.

Ấy vậy mà chỉ nhoằng một cái, hậu duệ của Việt Nam Cộng hòa - tổ chức Việt Tân lại quay mũi nhọn chỉ trích chính quyền Việt Nam "xóa nhòa ngày mất Hoàng Sa", nhằm "dâng Hoàng Sa cho Trung Quốc". Chẳng thấy anh chị ấy thảo luận xem một đội hải quân hùng hậu thứ 7 thế giới, vậy mà chỉ trong mấy tiếng đồng hồ, lại bị dễ dàng đánh bại bởi một đội quân với vũ khí lạc hậu hơn rất nhiều. Và cũng quên không bao giờ dám nhắc tới, tại sao nước Mỹ với hạm đội 7 cách đấy vài trăm hải lý lại bỗng nhiên ngồi yên, giương mắt để đồng minh thân thiết bị đánh bại dễ dàng.

Thật sự khó hiểu.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: