Chủ Nhật, 9 tháng 1, 2022

KHÔNG THỂ BAO BIỆN CHO CÁI ÁC!

<Nga Mi>

Sự việc xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Thành phố Hà Nội là bài học cảnh tỉnh trong công tác quản lý đất đai. Các sai phạm về đất đai không được sớm phát hiện, buông lỏng quản lý trong thời gian dài. Chính quyền bị vô hiệu hóa bởi “nhóm lợi ích” – “Tổ Đồng thuận” do ông Lê Đình Kình đứng đầu. Gần 30 cán bộ vi phạm pháp luật cũng đã bị xử lý trong đó có Nguyên Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, nguyên Giám đốc, Phó Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai và cán bộ liên quan tại huyện Mỹ Đức. Đó là bài học cảnh tỉnh cho mỗi cấp chính quyền, đội ngũ cán bộ không làm tròn chức trách, nhiệm vụ được giao. Hiện nay, đất nước ta trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại học. Việc thu hồi đất, giải phóng mặt bằng để xây dựng các công trình giao thông trọng điểm, khu công nghiệp, dự án…sẽ xảy ra tại nhiều địa phương. Vì thế sẽ xuất hiện những mâu thuẫn giữa người dân - doanh nghiệp - chính quyền. Giải quyết sớm các mâu thuẫn trên cơ sở đảm bảo lợi ích hài hòa giữa các bên, tuân thủ quy định của pháp luật, tạo sự đồng thuận của các bên, không để xảy ra vụ việc như tại Đồng Tâm (Mỹ Đức) hay Thủ Thiêm (Thành phố Hồ Chí Minh) là yêu cầu cấp bách hiện nay của chính quyền các cấp.


Tuy nhiên, không thể bao biện những hành vi vi phạm pháp luật của “Tổ đồng thuận” để rồi tổ chức “lễ tưởng niệm” như những người hùng. Hành vi thiếu trách nhiệm, gây hậu quả nghiêm trọng của một số cán bộ tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức hay sự việc gây sốc thời gian qua tại Tịnh thất Bồng Lai, dư luận lên án các hành vi đó và coi đó là lời cảnh tỉnh cho mỗi người. Vì vậy, hành vi của ông Lê Đình Kình và “Tổ đồng thuận” không thể vì thế mà được bao biện, có tình đánh tráo sang mục đích khác. Ông Kình nguyên là cán bộ tại xã Đồng Tâm. Khi không trúng cử vào Ban chấp hành Đảng bộ xã, ông Kình đã nảy sinh tâm ký bất mãn. Sau khi nghỉ hưu ông đã lôi kéo một số cán bộ, con cháu trong dòng họ Lê Đình kích động gây mâu thuẫn chia rẽ nội bộ, thành lập “Tổ đồng thuận” năm 2013. “Tổ đồng thuận” đã thường xuyên tấn công cán bộ xã, những người tốt ủng hộ việc đền bù tại Đồng Sênh theo quy định của pháp luật. Những hành vi hành xử theo kiểu “luật rừng” của “Tổ đồng thuận” là vi phạm pháp luật nghiêm trọng, vi phạm đạo đức và lối sống văn hóa của người Việt.

Biện hộ cho những sai phạm của “Tổ đồng thuận” là vấn đề không thể chấp nhận được nay lại được “Việt Tân”, các đối tượng xấu trong xã hội dấy lên khi sự việc Đồng Tâm xảy ra tròn 02 năm. Các bài viết, bình luận ca ngợi “Tổ đồng thuận” hay ủng hộ các đối tượng vi phạm pháp luật bắt nguồn từ những mục đích đen tối, cố tình đưa thông tin thiếu chính xác, thiếu khách quan của một bộ phận những kẻ rắp tâm phá hoại đất nước. Đó là các việc làm trái ngược các giá trị xã hội, trái nguyên tắc đạo đức, trái quy định của pháp luật cần lên ánh mạnh mẽ.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: