Thứ Sáu, 31 tháng 12, 2021

NHÌN LẠI NĂM 2021, VIỆT NAM CÓ LÀM TỐT BẢO VỆ CHỦ QUYỀN BIỂN ĐÔNG?

<Lam Hồng>

Năm 2021 đang dần khép lại với nhiều biến động trên thế giới và trong nước. Nhưng có lẽ điểm sáng của Việt Nam nhiều người không để ý đến đó là việc các lực lượng vũ trang vẫn vững tay súng bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc chống lại sự bành trướng của kẻ xâm lược bên ngoài.


Dù tình hình dịch bệnh căng thẳng khiến nền kinh tế phát triển chưa tương xứng với mong đợi nhưng tinh thần cảnh giác của lực lượng quân đội vẫn chắc tay súng tỉnh táo trước những âm mưu "đục nước béo cò" lợi dụng khó khăn trong nước để tiến hành lấn chiếm, kiểm soát vùng biển của Việt Nam.

Không được như Việt Nam, các nước như Philippin đã phải ngậm đắng nuốt cay bởi cú lừa của Trung Quốc trong kiểm soát thực tế các vùng biển phía Tây của nước này, thậm chí có thời điểm quân đội Philippin khiến dư luận phải thất vọng do ý chí chiến đấu với Trung Quốc yếu kém, thiếu lập trường kiên định.

Nói thế để thấy rằng Việt Nam có quá nhiều kinh nghiệm để đối phó với kẻ thù tiềm tàng ở phương Bắc, hiểu địch biết ta trăm trận trăm thắng, dù khó khăn trong nước nhưng bên ngoài vẫn giữ vững thế trận bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Nhưng đáng tiếc đó là các đài báo truyền thông hải ngoại, các đối tượng dân chủ chống phá chính quyền vẫn lợi dụng vấn đề chủ quyền biển Đông để xuyên tạc, hạ uy tín của Đảng, Nhà nước Việt Nam, đánh vào tâm lý dân tộc của người dân, từ đó gây hoang mang cho dư luận trong nước.

Vì vậy hãy nhìn lại thực tế năm 2021 chúng ta đã làm được nhiều điều hơn nói, các điểm đảo đồn tiêu vẫn không ngừng được mở rộng, kiểm soát thực tế vẫn được quân đội chủ động không để những kẻ ăn cướp xâm lấn.

Sắp bước vào năm 2022 hãy thể hiện lòng biết ơn đối với những người đang cầm súng bảo vệ biên cương biển đảo Tổ quốc, đừng thờ ơ nếu chúng ta là con dân nước Việt.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: