Thứ Năm, 27 tháng 1, 2022

NGHỆ SĨ VÀ CÔNG CHÚNG !

<Niềm Tin>

Một năm đầy sóng gió của giới “Sâu bít” đã khép lại, năm 2021 cũng là năm có quá nhiều sự mất mát đối với nghệ sĩ Việt. Trong đó, cộng đồng mạng quan tâm đến sự ra đi của các nghệ sĩ như: Chí Tài, Phi Nhung, Ngô Quốc Linh, Thanh Kim Huệ…với sự tiếc nuối, đau buồn. Nhiều nghễ sĩ như Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, Hoài Linh, Trấn Thành… lại dính đến chuyện ăn chặn, mãi lộ tiền quyên góp do sự đấu tố của CEO Phương Hằng (Bà chủ của Công ty Đại Nam).


Có lẽ rằng năm vừa qua là năm “đại hạn” của của các nghệ sĩ, vừa là sự mất mát, vừa là thị phi và có những lúc cộng đồng đã quay lưng với các sản phẩm của các nghệ sĩ Việt nổi tiếng. Câu chuyện đặt ra là phải làm thế nào để nghệ sĩ Việt có được sự ủng hộ của công chúng, nhận được sự mến mộ chân thành, bền vững. Có lẽ, điều này hoàn toàn phụ thuộc vào “cách sống” của các nghệ sĩ. Dư luận nhận định rằng, nếu các nghệ sĩ dính đến sự thị phi như vừa rồi, nếu thực sự không tìm được hướng đi đúng trong năm mới thì khó sẽ dành trọn tình yêu của khán giả. Mặc dù, liên quan đến việc ăn chặn tiền từ thiện như lời tố cáo của CEO Phương Hằng đối với các nghệ sĩ hiện nay đã được giải oan bằng các văn bản của các cơ quan chức năng. Tuy nhiên, một phần cộng đồng mạng vẫn đang có xu hướng tiếp tục đào sâu các vấn đề có liên quan đời tư của các nghệ sĩ, một phần vì đây cũng là thói quen dùng mạng của cộng đồng mạng Việt, phần nữa là cộng đồng mạng cũng thiếu đi niềm tin của giới nghệ sĩ trong thời gian vừa qua.

Thực tế, nghệ sĩ nếu không có công chúng thì không thể trở thành nghệ sĩ thực sự, và những sản phẩm của các nghệ sĩ không được cộng đồng thẩm thấu, tin yêu thì không thể mang lại giá trị nghệ thuật. Do đó, các sự kiện năm 2021 cũng là lời cảnh tỉnh tới giới nghệ sĩ Việt không nên chỉ tạo cho mình vẻ bên ngoài mà cái cần, quan trọng hơn nữa là “giá trị thực” của các nghệ sĩ được công chúng ghi nhận, tin yêu và trao gửi. Tạm khép lại năm 2021 đầy thị phi và hi vọng ở một năm mới đối với các nghệ sĩ có nhiều đóng góp giá trị nghệ thuật thực sự cho công chúng.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: