Thứ Sáu, 21 tháng 1, 2022

TỔ QUỐC MÃI NHỚ VỀ ANH

<Nguyễn Anh>

Theo thông báo của Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam, trung tá Đỗ Anh hy sinh lúc 6h ngày 6/1 tại Bệnh viện dã chiến cấp 3 của Liên Hợp Quốc ở Nakasero, Kampala, Uganda (tức 10h ngày 6/1/2022, giờ Việt Nam), hưởng dương 38 tuổi.


Đây thực sự mất mác lớn đối với Tổ quốc Việt Nam nói chung và Quân đội nhân dân nói riêng. Anh ra đi khi đang làm nhiệm vụ cao cả cho nền hoà bình, ổn định không chỉ của Việt Nam mà toàn thế giới khi đang làm nhiệm vụ nhân đạo quốc tế. Sự ra đi của anh để lại nỗi buồn không nguôi cho gia đình, anh em, đồng chí đồng đội.

Quá khứ đã qua đi, người lính đã hoàn thành sứ mệnh đánh bại giặc ngoại xâm ra khỏi đất nước từng bước xây dựng nền hoà bình và trường tồn cho Tổ quốc Việt Nam thân yêu. Bây giờ, với thời đại mới những người lính lại có sứ mệnh mới cao cả và không kém tự hào đó là gìn giữ hoà bình cho quốc tế góp phần khẳng định và nâng cao uy tín, vị thế của đất nước trên trường quốc tế, chủ động, tích cực đóng góp thiết thực cho hòa bình.

Trung tá Đỗ Anh là một chiến sĩ ưu tú đã được cử đi làm nhiệm vụ quốc tế, anh đã hy sinh trong lúc làm nhiệm nhưng giá trị anh để lại là không thể đo đếm. Bằng sự kỷ luật, kỷ cương của Quân đội nhân dân Việt Nam anh luôn được Liên hợp quốc đánh giá rất cao. Có thể nói anh đã để lại hình ảnh đẹp đẽ tô thắm truyền thống vẻ vang của “Bộ đội Cụ Hồ” trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Sự hy sinh của anh thể hiện tinh thần anh dũng, sự chiến đấu bền bỉ của người lính Việt Nam tại môi trường làm nhiệm vụ ở châu Phi khắc nghiệt. Qua đó, nâng cao sự uy tín, vị thế của Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung và nền đối ngoại của đất nước ta nói riêng. Trung tá Đỗ Anh là tấm gương sáng của những tầng lớp người lính trẻ, cán bộ, chiến sĩ tiếp tục làm nhiệm vụ quốc tế.

Sứ mệnh của anh tạm thời gác lại, nhưng dấu ấn không thể phai mờ. Bây giờ anh đã yên nghỉ để lại niềm tiếc thương vô hạn, tôi xin chia buồn cùng gia quyến, bạn bè của anh. Chúc anh yên nghỉ ở thế giới bên kia yên bình như tâm hồn một người lính.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: