Thứ Bảy, 22 tháng 1, 2022

CÁCH ĐỂ NHẬN BIẾT NHỮNG “CON SÂU LÀM RẦU NỒI CANH”

<Ba Đặng>

Trong thời đại khoa học công nghệ đang ngày càng phát triển như hiện này, việc có những đối tượng lợi dụng lỗ hổng của pháp luật, cũng như khả năng về công nghệ thông tin để tung tin, bịa đặt những điều sai sự thật về Đảng, về Nhà nước nhằm gây tâm lý hoang mang, ngờ vực cho người dân, chia rẽ nội bộ, làm hại đất nước. Vì thế, chúng ta cần có những biện pháp để nhận diện và loại trừ những đối tượng đó để đất nước ngày một tốt đẹp hơn.


Chúng ta có thể thấy, ban đầu các đối tượng đều là những công dân bình thường nhưng dần bị các thế lực thù địch trong và ngoài nước lôi kéo, mua chuộc rồi sa ngã dần, trượt dài trên con đường tội lỗi. Khi bị các cơ quan lực lượng chức năng điều tra và theo dõi hành vi phạm tội của chúng thì chúng thường tim cách chạy ra nước ngoài nhằm tìm kiếp sự giúp đỡ của những tên chống phá đất nước, dân tộc. Dưới đây là một số kiểu người dễ bị lôi kéo vào vào “con đường” tội lỗi của những kẻ chống phá mà chúng ta cần phải tìm cách để loại trừ:

Thứ nhất, những đối tượng bất mãn với chế độ, luôn xem mình là đúng từ đó nảy sinh những tư tưởng xấu.

Chúng là những con người có học thức tuy nhiên do không có cố gắng vào bản thân mà cứ ỷ lại cho người khác. Chúng luôn tự đề cao bản thân nên đến lúc không đạt được mục đích mong muốn thay vì sự cố gắng chúng lại quay lại chống phá chính quyền.

Ta có thể thấy cái tên Đường Văn Thái là một trong những con người tiêu biểu trong trường hợp này. Khi không thi đỗ vào công chức hắn đã nghĩ việc và lập ra nhiều tài khoản trên mạng xã hội nhằm tung tin đồn bịa đặt kích động người dân tham gia vào các hoạt động gây mất trật tự, ảnh hưởng đến an ninh khu vực.

Thứ hai, những đối tượng làm tay sai cho thế lực thù địch bên ngoài.

Do bản tính tham lam, lười nhác nhiều con người đã bị thế lực thù địch bên ngoài mua chuộc nhằm giúp chúng cung cấp những thông tin không chính xác, bóp méo sự thật, gây chia rẽ nội bộ khiến cho uy tín của Đảng, của Nhà nước bị bào mòn.

Trường hợp điển hình là Trương Quốc Huy. Hắn đã phát tán các tài liệu trên các trang web phản động có nội dung xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, của Nhà nước. Tất cả các chi phí đều được Nguyễn Hữu Chánh chi trả.

Sau khi được nhà nước thả tự do, thì hắn không những không hối lỗi mà còn tham gia vào những tổ chức phản động để tiếp tục tuyên truyền và chống phá nhà nước. Tuy nhiên với bả chất xấu xa lộ rõ như vậy Trương Quốc Huy sẽ không đánh lừa được dư luận, và cũng chỉ là “con rối” cho các thế lực thù địch sai khiến.

Tất cả các đối tượng nói trên đều có một điểm chung là dựa dẫm vào những thế lực thù địch ở bên ngoài đất nước. Tuy nhiên chúng không biết răng những thế lực thù địch kia chỉ nhằm lôi kéo, mua chuộc bọn họ để nhằm tạo ra những xung đột cho khối đại đoàn kết dân tộc, làm mất uy tín của Đảng, của Nhà nước, khi chúng hết giá trị lợi dụng thì sẽ bị “bỏ rơi” và đất nước cũng sẽ không cưu mang chúng nữa.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: