Thứ Năm, 27 tháng 1, 2022

TẾT CÓ ĐẾN VỚI NHỮNG KẺ GỌI LÀ "TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM"?

<Lam Hồng>

Khi nghe những lời nói cuối cùng trước tòa khi biết mình phạm tội những kẻ tự xưng là "đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền" đều thừa nhận vi phạm quy định pháp luật, dẫu biết án tù treo trên đầu nhưng vì động cơ mục đích cá nhân họ đã lao vào con đường lao lý. Tết lại đến gần và lại có những kẻ ở hải ngoại tiếp tục "yêu thương" cho những người mà chúng gọi là "tù nhân lương tâm".


Đài RFA đã lên tiếng bênh vực cho những kẻ này bằng việc kể lể hoàn cảnh khó khăn trong tù. Cụ thể "Dù trại giam cấm thăm gặp do dịch COVID-19, nhưng một số trại giam vẫn cho tù nhân lương tâm gọi điện thoại về gia định ít nhất mỗi tháng một lần. Trong khi đó nhiều gia đình tù nhân chính trị vẫn không có tin tức gì từ người thân. Đơn cử như trường hợp, chị Đỗ Thị Thu, vợ tù nhân lương tâm Trịnh Bá Phương nói với RFA rằng kể từ khi phiên tòa xử chồng Cô, mẹ chồng là bà Cấn Thị Thêu và em chồng là Trịnh Bá Tư... thì cô và gia đình không được nhận bất cứ thông tin gì từ chính quyền để có thể thăm gặp".

Qua điều nay có thể thấy một số điểm sau:

Thứ nhất, không có chuyện những tù nhân hoạt động chính trị có sự đối đãi khác biệt hơn so với các tội phạm bình thường. Đó là câu chuyện do chính những kẻ hoạt động chống phá dựng lên để đòi hỏi sự can thiệp của Đại sứ quán các nước phương Tây và câu chuyện nội bộ của Việt Nam. Thực tế đã vào tù thì chế độ đãi ngộ giống nhau, điều này được quy định thành văn bản có sự kiểm tra, giám sát của cơ quan chức năng.

Thứ hai, đã hoạt động vi phạm pháp luật thì vào tù phải cải tạo tuân theo tiêu chuẩn trại giam. Việc chấp nhận cuộc sống mới sẽ khó khăn nhưng không thể vì đó mà tùy tiện cho phép họ thăm gặp thoải mái, đặc biệt trong điều kiện dịch bệnh covid19 đang phức tạp như hiện nay.

Cho nên những hình ảnh về "tù nhân lương tâm" vẫn được cơ quan truyền thông update luôn trái ngược hoàn toàn với những kẻ bênh vực cho những kẻ này. Bởi rằng các đài báo truyền thông hải ngoại cũng chỉ muốn lợi dụng những người đang nằm tù để tuyên truyền xuyên tạc hình ảnh chính quyền Việt Nam, đồng thời thúc đẩy những kẻ đang phạm tội tiếp tục quyết liệt chống đối bởi đã hết con đường lùi.

Tết đã đến với nhiều nơi trên khắp ngõ ngách xã hội Việt Nam, nhưng rằng tết sẽ đến với những người luôn vì dân vì nước để cống hiến và phát triển. Còn những kẻ nào biết rõ vi phạm pháp luật nhưng vẫn điên cuống chống đối thì chắc chắn mùa xuân chỉ đến trong tưởng tượng mà thôi.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: