Thứ Sáu, 7 tháng 1, 2022

BẢN CHẤT KỀN KỀN CỦA TIẾNG DÂN NEWS

<Duy Tân>

Hiện nay, đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, với sự xuất hiện các biến chủng mới, làm xáo trộn cuộc sống của tất cả mọi người. Đặc biệt, số lượng ca mắc mới ngày càng có xu hướng tăng, áp lực lên lực lượng y tế ngày càng nặng. Ấy vậy mà, trên mạng xã hội vẫn có nhiều kẻ đưa lên những luồng tin giả, tin xấu về dịch Covid-19 ở nước ta. Nhiều bài đăng có nội dung xuyên tạc về chiến dịch “ngoại giao vaccine” của Chính phủ, những luận điệu xoáy vào một số ca tử vong liên quan đến việc tiêm vaccine.


Gần đây, trên trang Chân Trời Mới Media lại đưa lên vụ việc 70 công nhân ở Thanh Hóa bị sốc phản vệ sau tiêm vaccine Covid-19 và 4 người trong số đó tử vong. Ngoài ra còn có vụ việc 3 học sinh khác cũng tử vong vì nguyên nhân tương tự. Lúc họ đăng bài lên, có nhiều bình luận đính chính lại những ca tử vong đấy là do sốc phản vệ thì họ lại đưa ra những luận điệu hết sức mập mờ, vô căn cứ để hòng chèo lái dư luận theo hướng xấu về những ca tử vong nói trên.

Một luận điệu xuyên tạc khác của trang Chân Trời Mới Media là họ lấy cớ đỗ lỗi cho các ca tử vong ở Thanh Hoá là do sử dụng các lô vaccine được gia hạn. Tuy nhiên, chúng ta cần biết, những lô vaccine được gia hạn là loại vaccine Pfizer của Mỹ, không hề có liên quan đến loại vaccine tiêm cho công nhân ở Thanh Hoá. Bên cạnh đó, việc gia hạn vaccine đã được sự phê chuẩn của các tổ chức y tê hàng đầu thế giới như WHO, EMA,FDA cho nên chất lượng các lô vaccine được gia hạn rõ ràng chất lượng vẫn được đảm bảo.

Những trường hợp tử vong sau khi tiêm vaccine dù không ai mong muốn xảy ra, nhưng cần hiểu những rủi ro này nhỏ hơn rất nhiều lần so số ca nhiễm bệnh Covid-19 và tử vong. Cho nên không góp sức vào công cuộc phòng chống dịch của toàn Đảng, toàn dân thì xin đừng xuyên tạc làm rối thêm tình hình.

Đến nay, đại dịch Covid-19 trên toàn thế giới tuy có nhiều thành quả trong công tác phòng chống dịch, điều chế và phân bổ vaccine nhưng còn phải khó khăn để đưa ra phương án đối phó. Vì sự xuất hiện liên tục của các biến chủng mới với mức lây lan nhanh chóng trong thời gian ngắn trong khi việc sản xuất vaccine vẫn còn nhiều hạn chế, vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu đẩy lùi dịch vụ.

Công tác phòng chống dịch ở nước ta gặp nhiều khó khăn hơn do có nhiều đối tượng chống phá luôn xuyên tạc, bóp méo các chính sách của Nhà nước. Những ai theo dõi luận điệu của các đối tượng như Tiếng Dân News thì sẽ thấy họ là những ăn không nói có, luôn dựng ra những lý lẽ vô căn cứ nhằm phá hoại các chính sách và nỗ lực của Nhà nước. Trong bối cảnh như vậy, điều quan trọng chúng ta phải làm là cùng chung sức, đồng lòng, đoàn kết đối phó với dịch bệnh. Đồng thời, chúng ta cần đấu tranh lại với những luận điệu sai trái, tin giả về công tác phòng, chống dịch nhằm gây phức tạp thêm tình hình. Vậy nên mọi người cần tỉnh táo để không bị các luận điệu xuyên tạc của thế lực thù địch đánh lừa.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: