Thứ Tư, 12 tháng 1, 2022

ÚP BÔ THẦN CHƯỞNG

Elon Quyết (truyền nhân của Trịnh Văn Musk) chiến thần Úp bô - quả là thiên tài số 1 do đất nước Vn sinh ra. Tuy là doanh nhân, nhưng tài năng của anh ko nằm ở việc kinh doanh sản phẩm, dịch vụ; mà tài năng của anh lại ở tài Úp bô, thổi giá, lùa gà, phông bạt. Có thể nói a là trùm phông bạt số 1 của An Nam ta.


Để cho ae dễ hiểu về Quy trình phông bạt, thổi giá, lùa gà của anh, tôi diễn giải thế này cho ae dễ hấp thu:

Đầu tiên, anh bán ra thị trường những tờ giấy lộn trên đó in chữ Elon Quyết, rồi anh tăng giá nó từ 0 lên 1 rồi 2. Sau đó dùng tay chân, đệ tử đi mua lại số giấy lộn đó – đây gọi là kĩ thuật tự bán, tự mua thổi giá. Rồi quy trình này lại tiếp tục được lặp lại vài lần cho tới khi giá của tờ giấy lộn đó lên tới 8 hay là 10.

Lúc này để tạo ra giá trị ảo cho cổ phiếu của mình, anh dùng báo chí viết bài tâng bốc, rồi vẽ ra đủ loại dự án hoành tráng nào là bay 1 phát trực tiếp sang Mẽo ko cần nạp xăng, ko cần transit v…..v. Toàn dự án mồm, vẽ ra trên báo chí là chính để tạo ra hình ảnh doanh nhân bậc nhất VN, rồi thì tham gia vào hàng loạt các chuyến đi của chính phủ kí kết hợp đồng mấy chục tỉ USD cũng …ở trên giấy luôn. Đây là kĩ thuật phông bạt thượng đẳng mà nhiều các anh đại gia khác làm ở VN (như tôi đã phân tích trong bài chị Thảo VJ và vụ đổi tên trường Oxford).

Kết hợp với việc bán tay trái, mua tay phải, thổi giá, cùng với khả năng phông bạt thượng thừa, những tờ giấy lộn của anh giờ giá trị ko còn là 8 là 10 nữa, mà đã lên tới 20. Và người mua cổ phiếu của anh ko còn là chính bản thân anh nữa mà là vô số những con thiêu thân vì thấy cổ phiếu của anh quá ngon nên lao mạnh vào mua. Càng nhiều người mua, tất yếu cung cầu sẽ càng đẩy giá cổ phiếu của anh lên cao và sẽ càng làm cho cơn khát cổ phiếu của anh lên càng mạnh.

Anh ko cần làm gì nhiều, khi gà đã vào chuồng, chỉ đợi cho chuồng gà đầy anh sẽ tiến hành úp sọt hay còn gọi là Úp bô. Tức rất đơn giản, khi cảm thấy thời cơ thuận lợi, anh lập tức bán ra thị trường hàng triệu cổ phiếu; ngay lập tức do lượng cung cổ phiếu quá lớn, khiến cho giá cổ phiếu hạ nhanh chóng. Lúc này nghiễm nhiên, anh ôm hàng ngàn tỉ đồng bỏ túi ngon ơ mà chả cần làm gì nhiều (thông qua việc thị trường đang khát cổ phiếu của anh).

Sau rồi quy trình này cứ thế lại tiếp tục, anh lại bắt đầu thổi, cổ phiếu của anh lại xanh rờn rồi các chú gà lại tiếp tục đâm đầu vào để bị lùa.

Thị trường chứng khoán vốn sinh ra là một kênh huy động vốn tiền nhàn rỗi của xã hội để các công ty sx kinh doanh có vốn để kinh doanh. Khi công ty sinh lời thì cổ phiếu của họ tăng giá nhà đầu tư khi đó hưởng lợi. Việc biến thị trường chứng khoán thành sàn đánh bạc, át cả đi vai trò thực của thị trường chứng khoán là 1 dấu hiệu ko lành mạnh của 1 nền kinh tế.

Thực ra nói cho công bằng thì chuyện mua ra bán vào, kiếm lời trên cổ phiếu nó cũng tồn tại; nhưng chỉ là hệ quả và là 1 phần phụ của thị trường (nơi phần lớn chủ yếu các giao dịch vẫn đầu tư cho sản xuất, kinh doanh lành mạnh).

Bởi tiền mà người ta giao dịch trên thị trường chứng khoán chủ yếu là lừa nhau, úp bô, úp sọt nhau; thì cuối cùng cũng là chỉ là tiền chui từ túi thằng này vào túi người khác. Trong quá trình đó của cải xã hội ko làm ra được gì, tiền nhàn rỗi của xã hội ko góp phần vào việc tạo của cải vật chất, mà để đánh bạc với nhau.

Mà đánh bạc cũng ko ra đánh bạc, ko dc đánh 1 cách đường hoàng chính chính và công bằng; lại còn bị đủ những thể loại thần bài như Elon Quyết úp bô, úp sọt liên tục thế này thì quả đáng báo động cho cái gọi là Thị trường chứng khoán Vn cũng như nền kinh tế Vn.

Ko có quốc gia nào lại để cho một vài cá nhân thâu tóm, khuynh đảo, úp bô thị trường trắng trợn, ngang nhiên như Elon Quyết làm từ nhiều năm nay cả. Nếu ko xử dc Elon Quyết thì cả cái thị trường chứng khoán Vn sẽ tan nát, kéo theo nền kinh tế sẽ đi vào khủng hoảng toàn diện, vì cá mập trên thị trường chứng khoán sẽ đua nhau học tập anh Elon Quyết để đua nhau úp bô thị trường.

Có lẽ nhiều đại gia như anh Elon Quyết cũng thừa biết rằng, ở Vn này làm ăn kinh doanh làm cái gì cho mất công. Bố cứ đi lùa gà, úp bô nhau là cách kiếm tiền nhanh và đơn giản nhất. Tài năng các anh chả biết giỏi ở đâu, lùa Tây, lùa Tàu kiếm tiền cho đất nước thì chảy thấy, toàn đi lùa tiền người Việt?

Có phải mình anh lùa gà đâu ? Toàn bộ các đại gia mà báo chí ca ngợi hà rầm suốt ngày ở VN cũng toàn áp dụng chiêu lùa gà thần thánh này đó chứ. Như anh Tân Hoàng Minh cứ cho là a mất 600 tỉ tiền phạt, nhưng số gà a lùa, và số tiền a thu dc từ thổi giá đất ở Thủ Thiêm lên và số cổ phiếu BDS anh ôm từ trước thì quả là vô chừng.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: